+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nói gì về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kỳ vọng một bước tiến mới sẽ xảy đến nhằm hướng tới giải trừ hạt nhân và xây dựng một nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kỳ vọng một bước tiến mới sẽ xảy đến nhằm hướng tới giải trừ hạt nhân và xây dựng một nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. 

    “Năm nay, cả thế giới đang đối mặt với cả hy vọng và những thách thức. Điển hình, tuần này là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng quốc tế”, Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (26/2).

    “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sẽ sớm diễn ra và một bước tiến mới được kỳ vọng sẽ xảy đến nhằm hướng tới giải trừ hạt nhân và xây dựng một nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, ông Vương nói thêm.

    Tuyên bố của ông Vương được đưa ra chỉ trước một ngày ông Trump và ông Kim tiến hành hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội trong hai ngày 27 – 28/2.

    Các chuyên gia, học giả Trung Quốc khi trả lời phỏng vấn cũng thể hiện thái độ lạc quan về triển vọng của cuộc gặp, cho dù là lạc quan thận trọng.

    Ông Vương Tuấn Sinh, chuyên gia về Bán đảo Triều Tiên của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho rằng"Cả Triều Tiên và Mỹ đều có những động lực để đạt được đột phá tại Hội nghị lần này. Bởi để thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế, Triều Tiên ngoài những nhân tố trong nước, còn cần có môi trường quốc tế hòa bình. Do vậy, cả hai bên đều muốn đạt được kết quả mang tính đột phá tại cuộc gặp lần này".

    Các chuyên gia Trung Quốc cũng khẳng định, Việt Nam đã làm rất tốt để thu hút được sự quan tâm của thế giới. Đây chính là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh của mình với bạn bè quốc tế. Qua sự kiện này, vị thế, vai trò và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế sẽ được nâng cao. Việt Nam một lần nữa trở thành tâm điểm được cả thế giới quan tâm.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-gi-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-tai-ha-noi-a264381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan