+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phản đối Mỹ-Ấn Độ "can thiệp" vào tình hình Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắc Kinh mới đây đã đưa ra tuyên bố rằng không cho phép Mỹ và Ấn Độ can thiệp vào tình hình ở Biển Đông và khẳng định Bắc Kinh và ASEAN sẽ cùng bảo vệ hòa bình,

    (ĐSPL) - Bắc Kinh mới đây đã đưa ra tuyên bố rằng không cho phép Mỹ và Ấn Độ "can thiệp" vào tình hình ở Biển Đông và khẳng định Bắc Kinh và ASEAN sẽ cùng bảo vệ hòa bình, ổn định ở khu vực này.
    Theo Tiếng nói nước Nga, Trung Quốc đã đưa ra phản ứng sau tuyên bố chung Mỹ-Ấn Độ về vấn đề Biển Đông. “Chúng tôi tin rằng những vấn đề tương ứng cần phải được giải quyết thông qua con đường đối thoại và các cuộc tham vấn của các bên trực tiếp liên quan", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.


    Tình hình hiện nay ở Biển Đông nói chung là ổn định. Tồn tại sự đồng thuận giữa Trung Quốc và các nước ASEAN rằng chúng tôi sẽ cùng nhau giữ gìn hòa bình và ổn định ở Biển Đông”, bà nói thêm.
    Trước đó, Trung Quốc tuyên bố Hoa Kỳ và Ấn Độ không cần quan ngại về quyền tự do hàng hải-hàng không tại Biển Đông, 1 ngày sau khi Washington và New Delhi công bố ‘Tầm nhìn Chiến lược chung’ về Châu Á-Thái Bình Dương.
    Tổng thống Obama và ông Modi đã ký tuyên bố chung, khẳng định “tầm quan trọng của việc bảo vệ an ninh hàng hải và đảm bảo quyền tự do đi lại, cả trên biển và trên không”, đặc biệt là ở biển Đông, nơi Trung Quốc thường xuyên gây căng thẳng và bị cáo buộc gây hấn với nhiều quốc gia trong khu vực. “Chúng tôi khẳng định tầm quan trọng của việc bảo đảm an ninh hàng hải và tự do lưu thông hàng hải và hàng không trong khu vực, đặc biệt là trên biển Đông.
    Mỹ- Ấn Độ cũng kêu gọi tất cả các bên tránh đe dọa hoặc sử dụng vũ lực và giải quyết tranh chấp lãnh thổ thông qua các biện pháp hòa bình, tuân thủ các nguyên tắc luật pháp quốc tế
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-doi-my-an-do-can-thiep-vao-tinh-hinh-bien-dong-a81670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan