+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phản đối Mỹ bán tàu chiến cho Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ ngừng một dự luật bán 4 tàu khu trục hải quân cho Đài Loan.

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ ngừng thực hiện dự luật bán 4 tàu khu trục hải quân cho Đài Loan.
    The Diplomat đưa tin, ngày 7/4, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật bán cho Đài Loan 4 tàu khu trục tên lửa lớp Perry - bao gồm USS Taylor, USS Gary, USS Carr và USS Elrod.
    “Trung Quốc rất không hài lòng với việc này và cực lực phản đối việc Hạ viện Mỹ thông qua một dự luật liên quan đến Đài Loan”, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn với các phóng viên sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel hôm Thứ Ba (8/4).
    Trung Quốc cảnh báo Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan

    Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (phải)

    Tuyên bố của tướng Thường Vạn Toàn được đưa ra sau khi Hạ viện Mỹ thông qua một dự luật tái khẳng định tầm quan trọng của Luật ác mối quan hệ Đài Loan (TRA) và cam kết của Hạ viện Mỹ đối với Đài Bắc; đồng thời, kêu gọi chính quyền Tổng thống Obama bán các tàu khu trục lớp Perry cho hòn đảo này.
    Tướng Thường Vạn Toàn nói: “Việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan đã vi phạm nghiêm trọng 3 tuyên bố chung của Mỹ và Trung Quốc, đặc biệt là những nguyên tắc cụ thể trong bản tuyên bố ngày 17/8”. Theo hiệp ước năm 1982, Mỹ đã nhất trí giảm dần việc bán vũ khí cho Đài Bắc.
    “Chúng tôi yêu cầu Quốc hội Mỹ ngừng việc xúc tiến bất cứ đạo luật nào liên quan đến Đài Loan và chính phủ Mỹ cần ngăn cản Quốc hội phê chuẩn dự luật này”, tướng Thường Vạn Toàn phát biểu.
    Ông Thường Vạn Toàn cũng cho biết thêm rằng, Mỹ và Trung Quốc cần có cái nhìn mới về mối quan hệ song phương, tìm kiếm sự hợp tác và phát triển chung.
    “Trước tiên, hai quốc gia cần tránh xung đột trong lĩnh vực quân sự. Với tư cách là những người đứng đầu Bộ Quốc phòng, chúng tôi có trách nhiệm làm điều gì đó để tránh xảy ra xung đột”, tướng Thường Vạn Toàn nói và nhấn mạnh thêm rằng cả ông và ông Hagel đều nhận thức rõ về mối nguy hiểm nếu chiến tranh gây ra.
    Hôm Bộ trưởng Quốc phòng Hagel đã tới thăm Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, trong chuyến công du Trung Quốc lần đầu tiên với tư cách là người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ. Ông cũng thăm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc vào chiều 7/4.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-doi-my-ban-tau-chien-cho-dai-loan-a28716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan