+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát triển công nghệ tên lửa siêu thanh mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Trung Quốc hiện đang phát triển thế hệ tên lửa hành trình siêu thanh mới có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân hướng đến Mỹ.

    (ĐSPL) –Trung Quốc hiện đang phát triển thế hệ tên lửa hành trình siêu thanh mới có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân tấn công Mỹ.
    Báo mạng WantChinaTimes dẫn lời chuyêbn gia quân sự Mỹ Gertz nói rằng tên lửa siêu thanh mới của Trung Quốc khá giống như tên lửa thử nghiệm X-43 của NASA trướ đây. Các tài liệu công khai từ Trung Quốc cũng cho thấy quốc gia đông dân nhất thế giới đang theo đuổi loại tên lửa siêu thanh mới có khả năng đạt vận tốc Mach 10 (12.758km/giờ) sau cuộc thử nghiệm siêu vũ khí Wu-14 vào đầu năm nay.
     
    Trung Quốc phát triển công nghệ tên lửa siêu thanh mới
    Máy bay siêu thanh không người lái X-43 của Mỹ. Ảnh: NASA
    Mỹ đã theo đuổi công nghệ  tên lửa siêu thanh từ lâu, còn Nga cũng ưu tiên phát triển tên lửa siêu thanh. Trung Quốc vì thế cần phải chế tạo một loại tên lửa hành trình với tốc độ vượt qua Mach 5 để theo kịp với những thách thức đến từ Nga và Mỹ. Ông Gertz dẫn lời một nghiên cứu ở Trung Quốc nói rằng công nghệ như vậy có thể được dùng để chống tiếp cận và ngăn chặn các tàu sân bay Mỹ.
    Một hệ thống vũ khí như vậy sẽ tạo ra mối đe dọa lớn hơn nhiều đối với an ninh quốc gia Mỹ. Tuy vậy, ông Sam Fisher, chuyên gia nghiên cứu về sự phát triển quân sự Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc đã nhận ra tốc độ siêu thanh có thể thành công nghệ quân sự quan trọng trong tương lai và đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ này.
    Trong khi đó Lee Fuell, một chuyên gia tình báo kỹ thuật tại Trung tâm tình báo không gian và vũ trụ của Không quân Mỹ từng phát biểu tại phiên điều trần tại quốc hội rằng tên lửa siêu thanh có thể sử dụng cho mục đích tấn công với độ chính xác cao và tấn công hạt nhân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-trien-cong-nghe-ten-lua-sieu-thanh-moi-a40642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan