+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tạm ngừng sử dụng Boeing 737 Max sau vụ rơi máy bay tại Ethiopia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau tai nạn khiến 157 người chết tại Ethiopia, các hãng hàng không Trung Quốc đã được yêu cầu tạm ngưng sử dụng máy bay Boeing 737 MAX.

    Sau tai nạn khiến 157 người chết tại Ethiopia, các hãng hàng không Trung Quốc đã được yêu cầu tạm ngưng sử dụng máy bay Boeing 737 MAX.

    Một mảnh của chiếc máy bay ET 302 của hàng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi gần thị trấn Bishoftu, phía đông nam thủ đô Addis Ababa, Ethiopia ngày 10/3. Ảnh: REUTERS

    Tờ Caijing của Trung Quốc trích dẫn các nguồn thạo tin cho hay ngày 11/3, Trung Quốc tạm ngừng sử dụng máy bay Boeing 737 Max theo yêu cầu của lãnh đạo ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc.

    Việc đình chỉ diễn ra sau vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines làm toàn bộ 157 người thiệt mạng, trong đó có 8 người Trung Quốc.

    Phát ngôn viên Boeing từ chối bình luận. Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng chưa đưa ra bình luận nào.

    Thảm kịch tại Ethiopia xảy ra chưa đầy sáu tháng sau khi chuyến bay JT 610 của Lion Air, đi từ Jakarta (Indonesia) đến Pangkal Pinang (Indonesia), lao xuống biển chỉ 13 phút sau cất cánh hồi cuối tháng 10/2018, khiến 189 người thiệt mạng.

    Hiện chưa có đầu mối gợi ý nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không tại châu Phi, cũng chưa có bằng chứng cho thấy hai vụ việc có liên quan. Tuy nhiên, thông tin ban đầu là hai tàu bay đều là Boeing 737 MAX 8, mẫu tàu bay mới được hãng chế tạo máy bay Mỹ công bố gần đây. Chiếc Boeing 737 MAX 8 lần đầu cất cánh cách đây chưa đầy hai năm.

    Chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air. Ảnh: TANGERANGONLINE.ID

    Bà Mary Schiavo, chuyên gia phân tích hàng không của CNN, cựu Tổng thanh tra Bộ Giao thông Mỹ nhận xét: "Chúng ta có một chiếc máy bay mới, đã rơi hai lần trong năm. Điều này gióng lên một hồi chuông báo động trong ngành công nghiệp hàng không".

    Theo đài CNN, nếu các nhà điều tra phát hiện ra một nguyên nhân chung dẫn vụ tai nạn của hai máy bay, Boeing sẽ đối mặt với rắc rối lớn.

    "Chuyến bay của Lion Air là một vấn đề lớn đối với Boeing, nhưng họ đã cố gắng vượt qua nó. Họ đưa ra cảnh báo khẩn cấp về đào tạo. Với tai nạn lần thứ hai, tôi không nghĩ mọi người sẽ quên", bà Mary Schiavo nói. 

    Theo Boeing, 350 máy bay MAX đã được giao cho các hãng hàng không trên toàn thế giới, hơn 4.661 chiếc đã được đặt hàng. Chiếc máy bay bị rơi vào sáng 10/3 mới được giao cho Hãng hàng không Ethiopian Airlines vào tháng 11/2018. 

    Hãng Boeing đã phát đi thông báo "rất đau buồn về sự mất mát của hành khách và phi hành đoàn". 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tam-ngung-su-dung-boeing-737-max-sau-vu-roi-may-bay-tai-ethiopia-a265969.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan