+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Thành phố Thâm Quyến đóng cửa chợ điện tử lớn nhất để chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã tạm thời đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới Huaqiangbei.

    Ngày 29/8 (giờ địa phương), giới chức thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc, đã quyết định tạm thời đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới Huaqiangbei và dừng các dịch vụ tại 24 ga tàu điện ngầm thành phố. Động thái này được đưa ra trong nỗ lực hạn chế nguy cơ bùng phát dịch COVID-19.

    tham quyen
    Một cửa hàng sửa điện thoại tại chợ Huaqiangbei. Ảnh: AFP 

    Theo đó, 3 tòa nhà chính của khu chợ rộng lớn, bao gồm hàng nghìn gian hàng bán vi mạch, bộ phận điện thoại và các linh kiện khác cho các nhà sản xuất, sẽ đóng cửa đến ngày 2/9 tới. Các quan chức cộng đồng địa phương đã xác nhận thông tin về quyết định này với Reuters vào ngày 29/8. Ba người làm việc tại khu chợ cho biết quản lý đã yêu cầu họ trở về nhà.

    Các kênh thông tin chính thức của thành phố đã kêu gọi dừng các dịch vụ tại 24 ga tàu điện ngầm ở các quận trung tâm của Futian và Luohu. 

    Trong cùng ngày, Thâm Quyến, trung tâm công nghệ Trung Quốc với hơn 18 triệu dân, đã ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 có triệu chứng và 2 trường hợp không triệu chứng. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-pho-tham-quyen-dong-cua-cho-dien-tu-lon-nhat-de-chong-dich-covid-19-a549314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan