+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tử hình hai cha con giết người tại nhà hàng McDonald

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai cha con họ Zhang thuộc giáo phái Quannengshen đã bị xử tử hình do hành vi giết người dã man tại nhà hàng McDonald ở Chiêu Viễn, Sơn Đông, Tr

    (ĐSPL) - Hai cha con họ Zhang thuộc giáo phái Quannengshen ngày 2/2 đã bị thi hành án tử hình do hành vi giết người dã man tại nhà hàng McDonald ở Chiêu Viễn, Sơn Đông, Trung Quốc.
    Theo phán quyết của tòa án nhân dân thành phố Yên Đài, ông Zhang Lidong, 54 tuổi và con gái Zhang Fan, 29 tuổi đã bị tử hình vào ngày hôm qua, 2/2/2014.

    Các bị cáo bị xét xử tại tòa.

    Trước đó, vào tháng 5/2014, hai cha con ông Zhang và ba người khác đã đánh đập dã man một người phụ nữ đến chết tại nhà hàng McDonald ở Chiêu Viễn, Sơn Đông, Trung Quốc. Theo báo cáo của cảnh sát, cô Wu, 37 tuổi đã bị nhóm người này sát hại khi từ chối gia nhập giáo phái của chúng.
    Một video khoảng 3 phút đã ghi lại toàn bộ sự việc. Ông Zhang được cho là đã xin số điện thoại của cô Wu và thuyết phục cô gia nhập giáo phái Quannengshen. Tuy nhiên, cô đã từ chối tham gia nhóm tà đạo này.
    Thất bại trong việc tuyển mộ cô Wu, ông Zhang cùng con gái và 3 người khác đã đánh đập cô dã man ngay tại cửa hàng McDonald. Trong video, ông Zhang tỏ ra vô cùng hung hăng và liên tục hét lớn: "Chết tiệt, cô là đồ ma quỷ! Hãy tới địa ngục đi! " đồng thời cầm một thanh sắt đánh tới tấp vào người cô Wu.
    Một người phụ nữ cũng hét lên: "Hãy giết cô ta! Đánh chết cô ta đi!". Sau đó tất cả bọn họ cùng xông vào đánh đập cô Wu cho đến khi cô gục ngã trên vũng máu của mình. Bạo lực diễn ra trong khoảng 20 phút tuy nhiên không một ai trong số các thực khách lên tiếng hoặc có hành động bảo vệ cô Wu.

    Hình ảnh ông Zhang Lidong đánh đập dã man một phụ nữ đến chết tại nhà hàng McDonald.

    Video này đã làm dấy lên sự phẫn nộ mạnh mẽ trong dư luận Trung Quốc không chỉ bởi hành vi tàn bạo của nhóm tà giáo mà còn bởi sự dửng dưng, vô cảm của các khách hàng.
    Ngay sau khi vụ giết người xảy ra, cảnh sát đã tiến hành điều tra và bắt giam toàn bộ những người có liên quan. Tòa án nhân dân thành phố Yên Đài đã ra phán quyết tử hình hai cha con họ Zhang, ba người còn lại bị kết án từ bảy năm đến chung thân.
    Quannengshen hay còn gọi là Giáo hội Thiên chúa toàn năng được thành lập vào đầu những năm 1990 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, giáo phái này đã sớm bị cấm hoạt động do thực hiện nhiều hành vi mê tín dị đoan, giết người và chống phá chính quyền. Sau vụ án tại nhà hàng McDonald, khoảng 1000 thành viên Quannengshen đã bị bắt, trong đó có nhiều nhân vật chủ chốt cấp cao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-hinh-hai-cha-con-giet-nguoi-tai-nha-hang-mcdonald-a82288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan