+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tuyên án tử hình 12 kẻ khủng bố ở Tân Cương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 12 tên kẻ khủng bố đã bị kết án tử hình vì tổ chức các cuộc tấn công khiến hàng chục người chết ở tỉnh Tân Cương, phía tây Trung Quốc hồi đầu năm.

    (ĐSPL) - 12 tên kẻ khủng bố đã bị kết án tử hình vì tổ chức các cuộc tấn công khiến hàng chục người chết ở tỉnh Tân Cương, phía tây Trung Quốc hồi đầu năm.
    Theo hãng tin CNN, vụ tấn công trên được chính quyền mô tả là một cuộc tấn công khủng bố có "tổ chức và tính toán trước", đã xảy ra ở thị xã Shache hôm 28/7. Một nhóm người đã cầm dao và rìu tấn công thường dân, một đồn cảnh sát, các văn phòng chính phủ và đập phá phương tiện đi lại. Cảnh sát đã bắn trả và bắn hàng chục những kẻ tấn công. 
    Trung Quốc tuyên án tử hình 12 kẻ khủng bố ở Tân Cương

    Trung Quốc đã tăng cường an ninh ở Tân Cương những năm qua.

    Tại buổi tuyên án ngày ngày 13/10 tại tòa án ở Kashgar, phía tây Tân Cương, 15 bị cáo khác cũng bị kết án tử hình, nhưng được hoãn thi hành án trong 2 năm. 9 bị cáo bị kết án chung thân, trong khi 20 bị cáo khác bị tù 20 năm. Ngoài ra, có 2 bị cáo được áp dụng hình thức quản chế.
    Tân Cương là tỉnh vốn đã tồn tại căng thẳng từ lâu những người Duy Ngô Nhĩ Hồi giáo và người Hán địa phương - nhóm dân tộc lớn nhất của Trung Quốc.
    9 người thiệt mạng và 130 người khác bị thương sau khi một người đàn ông cầm dao dài xông vào nhà ga xe lửa tại Côn Minh hồi tháng 3.
    Vào tháng 4, các phần tử khủng bố tiếp tục tấn công vào một nhà ga xe lửa ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương, khiến ba người chết, trong đó có cả những kẻ tấn công. Cuộc tấn công khác diễn ra trong tháng 5 vào khu chợ tạm ngoài trời ở Urumqi cũng đã giết chết ít nhất 39 người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tuyen-an-tu-hinh-12-ke-khung-bo-o-tan-cuong-a55444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan