+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xác nhận ông Kim Jong-un vừa gặp ông Tập Cận Bình lần 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin Tân Hoa xã đã xác nhận cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh.

    Hãng tin Tân Hoa xã đã xác nhận cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh trong chuyến thăm 2 ngày.

    Tuổi trẻ cho hay, sau khi xuất hiện các đồn đoán của truyền thông nước ngoài về cuộc gặp của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình với một nhân vật "rất cao cấp" của Triều Tiên mà cái tên dẫn đến là Kim Jong-un, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cuối cùng cũng xác nhận chuyến thăm hai ngày của ông Kim đến Đại Liên.

    Vẫn như cuộc gặp ở Bắc Kinh cách đây không lâu, sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quay về nước thì thông tin về cuộc gặp mới được công bố cùng hình ảnh.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Đại Liên (Nguồn: THX)

    Cũng theo đó, theo TTXVN, hãng Tân Hoa xã ngày 8/5 xác nhận Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Uỷ ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm trong hai ngày 7 và 8/5 tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, miền Đông Bắc Trung Quốc.

    Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Hỗ Ninh cũng tham gia các hoạt động này. Theo Tân Hoa xã, trong bầu không khí thân tình và hữu nghị, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm sâu rộng và nhiều mặt về quan hệ giữa hai nước và các vấn đề chung mà hai bên cùng quan tâm.

    Báo Công an nhân dân cho biết, hiện Bắc Kinh đang là đồng minh và là đối tác kinh tế lớn nhất của Bình Nhưỡng. Thời gian qua, Trung Quốc thể hiện thái độ ủng hộ việc phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên, hoan nghênh kết quả của hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

    Tuy nhiên giới quan sát quốc tế nhận định hai ông Kim –Tập gặp nhau là chỉ dấu cho thấy Bình Nhưỡng muốn nhận được cam kết bảo trợ về ngoại giao của Bắc Kinh, trong trường hợp cuộc gặp với tổng thống Mỹ sắp tới thất bại. Trong khi đó, qua các cuộc gặp với ông Kim, Bắc Kinh thể hiện được vai trò không thể thiếu của mình trong giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xac-nhan-ong-kim-jong-un-vua-gap-ong-tap-can-binh-lan-2-a228949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan