+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un được sinh viên Hàn Quốc quý mến sau hội nghị liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cải thiện hình ảnh của mình trong mắt các sinh viên Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua, Yonhap đưa tin.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cải thiện hình ảnh của mình trong mắt các sinh viên Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua, Yonhap đưa tin.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị. Ảnh: Reuters

    48,3% số sinh viên được hỏi nói rằng họ đã nhìn nhận ông Kim Jong-un theo cách tích cực hơn. Trước hội nghị thượng đỉnh, chỉ có 4,7% sinh viên có nhận thức tốt về lãnh đạo Triều Tiên, trong khi khoảng 87,7% người trả lời cảm thấy ngược lại, hãng tin Yonhap đưa tin, trích dẫn một cuộc thăm dò ý kiến ​​của sinh viên Đại học Kookmin ở Seoul. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 25,8% sinh viên này cảm thấy tiêu cực.

    Những từ ngữ nhận xét về ông Kim Jong-un là “trẻ trung”, “quyến rũ” và “cởi mở” sau hội nghị thượng đỉnh.

    Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã hạ nhiệt đáng kể kể từ đầu năm 2018, dẫn đến việc tổ chức các cuộc đàm phán giữa lãnh đạo Triều Tiên và đối tác Hàn Quốc.

    Vào ngày 27/4 vừa qua, một hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã diễn ra tại Bàn Môn Điếm, bên trong khu phi quân sự giữa 2 quốc gia. Trong cuộc họp, ông Kim và ông Moon đã ký một tuyên bố chung, đồng ý thực hiện các biện pháp hỗ trợ nỗ lực quốc tế nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Ngoài ra, trong khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới, ông Kim cũng sẽ tham dự hội nghị thưởng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hiện Singapore đang là địa điểm tiềm năng để tổ chức cuộc hội đàm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-duoc-sinh-vien-han-quoc-quy-men-sau-hoi-nghi-lien-trieu-a228909.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan