+Aa-
    Zalo

    Trước giờ đàm phán thương mại, Trung Quốc cho phép mua nông sản của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm làm dịu căng thẳng trước khi hai nước tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại, Trung Quốc ủng hộ các doanh nghiệp nước này mua nông sản Mỹ.

    Nhằm làm dịu căng thẳng trước khi hai nước tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại, Trung Quốc ủng hộ các doanh nghiệp nước này mua nông sản Mỹ.

    Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay cho biết, nước này ủng hộ các công ty trong nước mua nông sản của Mỹ như đậu tương hay thịt lợn và sẽ đưa những mặt hàng này ra khỏi danh mục bị đánh thuế quan bổ sung.

    Trong tuyên bố được phát đi ngày 12/9, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết một số doanh nghiệp Trung Quốc đã bắt đầu yêu cầu phía Mỹ báo giá một số mặt hàng nông sản.

    Trung Quốc ủng hộ mua nông sản của Mỹ để giảm căng thẳng thương mại. Ảnh: Reuters

    Trước đó hồi đầu tuần, Trung Quốc cũng đã có động thái miễn cho một loạt hàng hóa của Mỹ khỏi mức thuế bổ sung 25% được đưa ra hồi năm ngoái, gồm 16 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm 4 loại nông sản cần thiết cho nhu cầu hằng ngày của người dân và ngành chăn nuôi cùng một số loại thuốc chữa ung thư.

    Ông Cao cho biết đậu nành và thịt heo sẽ là hai trong số các mặt hàng doanh nghiệp Trung Quốc muốn mua từ Mỹ. Ông này cũng bày tỏ hi vọng Mỹ sẽ tiếp tục có các động thái thiện chí trước giờ đàm phán.

    Trung Quốc không nêu cụ thể số lượng thịt lợn và đậu tương được phép mua bán. Đây đều là những mặt hàng xuất khẩu quan trọng của các bang nông nghiệp vốn đóng vai trò không thể thiếu trong nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm tái đắc cử vào năm 2020.

    Động thái này của Trung Quốc đã nhận được sự hoan nghênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    "Thể theo đề nghị của Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và thực tế là họ sắp sửa tổ chức kỷ niệm 70 năm quốc khánh vào ngày 1/10, tôi đã quyết định sẽ dời việc tăng thuế quan lên 250 tỉ USD hàng Trung Quốc (từ 25% lên 30%) từ mốc ban đầu là ngày 1/10 sang mốc mới là 15/10", Tổng thống Donald Trump loan báo trên Twitter cá nhân vào sáng 12/9 (giờ Việt Nam).

    Dự kiến các nhà đàm phán cấp cao của hai bên sẽ gặp nhau tại Washington vào đầu tháng 10.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-gio-dam-phan-thuong-mai-trung-quoc-cho-phep-mua-nong-san-cua-my-a292824.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan