+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban Trọng tài VFF nói gì về tình huống "bẻ còi" trên sân Lạch Tray?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng ban Trọng tài VFF cho rằng đó là tình huống xử lý không tốt của đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu.

    Trận đấu giữa Hải Phòng với Nam Định tại vòng 2 V-League 2022 với chiến thắng kịch tính cho đội chủ sân Lạch Tray. Tuy nhiên, trận đấu vẫn còn là tâm điểm bàn tán của dư luận, đặc biệt là tình huống "bẻ còi" gây tranh cãi của trọng tài chính Trần Đình Thịnh.

    Cụ thể, phút 67 của trận đấu, tiền đạo Rimario sút bóng trúng cột dọc của Nam Định, Triệu Việt Hưng bên phía Hải Phòng băng vào dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

    Tuy nhiên, sau khi tham khảo các trợ lý và xem lại tình huống quay chậm trên màn hình lớn ở sân Lạch Tray, trọng tài Thịnh đã "bẻ còi" và không công nhận bàn thắng của Hải Phòng. Quyết định này khiến BHL cũng như cổ động viên Hải Phòng không hài lòng.

    truong ban trong tai vff noi gi ve tinh huong be coi tren san lach tray 02
    Trọng tài Trần Đình Thịnh đã có tình huống xử lý gây tranh cãi trong trận Hải Phòng - Nam Định. Ảnh: VOV

    Chia sẻ về tình huống trên, Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận ông Thịnh đã xử lý tình huống không tốt.

    “Trọng tài Trần Đình Thịnh và trợ lý có hội ý với nhau và có quyết định đúng khi không công nhận bàn thắng của cầu thủ Hải Phòng. Tất nhiên, cái dở ở đây là trọng tài công nhận bàn thắng và chỉ tay lên trên trước khi có sự phối hợp với trợ lý", ông Hiền nhận định.

    Dù vậy, Trưởng ban Trọng tài VFF không đồng tình với việc dùng từ "bẻ còi" cho tình huống này. Vị Trưởng ban Trọng tài cho rằng người cầm còi trận đấu nhận ra sai sót trong quyết định ban đầu và muốn sửa sai nên đã tham khảo trợ lý.

    "Thực ra dùng từ bẻ còi ở tình huống này nghe nặng nề", ông Dương Văn Hiền nói.

    "Trong những tình huống nhạy cảm như vậy, trọng tài chính và trợ lý phải có sự phối hợp với nhau. Tình huống có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu nên trợ lý tư vấn cho trọng tài là điều bình thường, cũng giống như VAR vậy", ông Dương Văn Hiền nói thêm.

    Về việc trọng tài Trần Đình Thịnh xem lại tình huống trên màn hình LED, người đứng đầu Ban trọng tài cho hay: "V-League chưa có VAR. Nhìn chung, các trọng tài muốn làm sao tốt nhất cho trận đấu nên tôi nghĩ rằng điều này là được. Như tôi nói ở trên, do quyết định ban đầu là công nhận bàn thắng, nhưng sau đó thay đổi nên người ta chưa quen như vậy, nếu có VAR thì điều này thường xuyên xảy ra”.

    Trở lại với trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định, sau tình huống tranh cãi này, đội khách đã có bàn quân bình 1-1. Khi tất cả đã nghĩ đến 1 kết quả hòa thì Mpande Joseph Mbolimbo đã kịp thời lập công ở phút 90+5, giữ lại 3 điểm quý giá giúp Hải Phòng tạm dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-trong-tai-vff-noi-gi-ve-tinh-huong-be-coi-tren-san-lach-tray-a529991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan