+Aa-
    Zalo

    Truy tố cựu quân nhân lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từ năm 2013 đến năm 2017, Lê Thị Ánh đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 bị hại với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

    Vietnamnet đưa tin, Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Thị Ánh (SN 1982, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    ha noi lua dao ung tien mua vat tu cuu quan nhan bi truy to dspl

    Lừa đảo ứng tiền mua vật tư, một cựu quân nhân bị truy tố. Ảnh minh họa. 

    Theo cáo trạng, Lê Thị Ánh là cựu quân nhân chuyên nghiệp, làm việc tại phân xưởng Composite, Xí nghiệp Sản xuất vật tư kỹ thuật và lắp ráp ô tô – Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên 49 – Bộ Tư lệnh công binh (gọi tắt là Xí nghiệp X143), đã phục viên theo Quyết định số 134/QĐ-BTL ngày 27/11/2017 của Bộ tư lệnh công binh.

    Từ năm 2013- 2017, Ánh đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 bị hại với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Số tiền này, bị can dùng chi tiêu cá nhân và trả nợ, sau đó bỏ trốn, mới khắc phục được cho các bị hại 70 triệu đồng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, người bị lừa nhiều nhất là bà Phạm Thị T , hàng xóm của Ánh. Năm 2014, Ánh nói dối bà T về việc Ánh được X143 giao nhiệm vụ mua vật tư nhưng Xí nghiệp không đưa tiền trước, xong việc thì quyết toán. Tin là thật, bà T đã 28 lần cho Ánh vay tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng, có giấy vay tiền.

    Ngày 18/11/2017, Ánh viết đơn xin phục viên gửi Xí nghiệp X143 rồi hai ngày sau trốn khỏi nơi cư trú.

    Ngày 8/12/2017, bà T làm đơn gửi đến Công an huyện Sóc Sơn tố giác Ánh. Kết quả xác minh tại Xí nghiệp X143 cho thấy trong thời gian công tác tại đây, Lê Thị Ánh không được giao nhiệm vụ mua vật tư và cũng không được giao nhiệm vụ huy động, vay tiền cho đơn vị để mua vật tư.

    Theo Vietnamplus, một bị hại khác, bà Nguyễn Thị T (sinh năm 1967, trú tại xã Trung Giã, Sóc Sơn) có quan hệ quen biết với gia đình nhà Ánh.

    Từ năm 2014 đến năm 2016, Lê Thị Ánh đã nhiều lần đến nhà gặp bà T và nói dối bà T là vay tiền để mua vật tư cho Xí nghiệp X143.

    Bà T cho Ánh vay nhiều lần với tổng số 200 triệu đồng, lãi suất thỏa thuận là 3%/tháng. Ánh cam kết, hứa hẹn khoảng 3 tháng sau Xí nghiệp thanh toán Ánh sẽ trả lại bà T. Tuy nhiên, sau đó, Ánh không thực hiện như cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân, rồi bỏ trốn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-cuu-quan-nhan-lua-dao-chiem-doat-hon-2-7-ty-dong-a571828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan