+Aa-
    Zalo

    Truyền thông châu Á ngỡ ngàng trước màn hạ gục "ông lớn" Nhật Bản của Hà Nội FC

    (ĐS&PL) - Tại vòng bảng AFC Champions League, Hà Nội FC đã thắng ĐKVĐ Urawa Red Diamonds với tỷ số 2-1 tối 6/12 khiến truyền thông châu Á ngỡ ngàng.

    VnExpress dẫn lời tờ báo Thái Lan Siam Sport cho biết: "Hà Nội FC làm nên lịch sử trước người khổng lồ, trước đội bóng mạnh bậc nhất Nhật Bản. Trước Hà Nội FC, Urawa chưa từng thua đội Đông Nam Á nào tại AFC Champions League".

    Kể từ trận thắng CLB Indonesia Persik Kediri 3-0 năm 2007, Urawa có thêm 9 trận thắng, 1 trận hòa trước các đội Đông Nam Á, ghi 41 và thủng lưới sáu bàn. Ở trận lượt đi mùa này, Urawa thể hiện sức mạnh vượt trội khi hạ Hà Nội FC 6-0 trên sân nhà. Vì vậy, việc đội bóng Nhật Bản gục ngã trước một Hà Nội FC ở lượt cuối bảng J là kết quả gây sốc.

    bao chau a ngo ngang truoc man ha guc cua ha noi fc voi ong lon nhat ban dspl
    Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng định đoạt trận đấu. Ảnh: VietNamNet

    Cú sút 11 m ở phút thứ 10 của Alexander Scholz bị thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cản phá. Sang hiệp hai, Urawa bất ngờ thủng lưới ở phút 53 trong tình huống phạt góc với cú đá bồi của Đào Văn Nam. Bryan Linssen níu giữ hy vọng ở phút 65 với bàn gỡ 1-1, nhưng sai lầm cuối trận của hàng thủ Urawa giúp Hà Nội hưởng phạt đền và Phạm Tuấn Hải không bỏ lỡ cơ hội.

    Tương tự, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng có bài đăng với dòng tít: "Hà Nội FC chấm dứt triều đại của Urawa". "Tuấn Hải thực hiện thành công quả 11 m để ấn định chiến thắng nổi tiếng cho Hà Nội".

    Báo chí Nhật Bản có chung không khí thất vọng. Trang Soccer King cho rằng đội khách chơi áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng 66,7%, tung ra 21 cú sút với sáu đi trúng đích so với 10 cú sút và bốn trúng đích của Hà Nội, nhưng không thể tìm đường vào khung thành phần lớn thời gian. "Giấc mơ vô địch AFC Champions League hai mùa liên tiếp vỡ tan", Soccer King viết.

    Urawa có 7 điểm xếp nhì bảng J, nhưng không thể lọt nhóm ba đội nhì thành tích tốt nhất để vào vòng 1/8. Bốn bảng còn lại khu vực Đông Á chưa thi đấu nhưng các đội nhì đều đang có điểm số cao hơn Urawa.

    bao chau a ngo ngang truoc man ha guc cua ha noi fc voi ong lon nhat ban
    Trung vệ Đào Văn Nam ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC trước Urawa Red Diamonds. Ảnh: VnExpress

    Tokyo Sports đưa tin trận thua lịch sử của Urawa trước đội bóng yếu hơn gây náo động mạng xã hội. Một loạt bình luận lăng mạ nhắm tới CLB và các cầu thủ cho thấy sự thất vọng của người hâm mộ.

    Sau trận, thủ môn Shusaku Nishikawa cho biết đây là kết quả không thể chấp nhận được và phải suy ngẫm nhiều khi không thể giúp đội cản quả phạt đền. "Tôi rất thất vọng vì không thắng bất chấp mọi nỗ lực và sự hỗ trợ dành cho đội", thủ môn 37 tuổi nói.

    Trung vệ Alexander Scholz day dứt vì bỏ lỡ quả phạt đền đầu trận, nhưng không nghĩ đó là nguyên nhân thất bại nếu nhìn toàn cảnh. "Chúng tôi thua vì một quả phạt góc, một quả phạt đền", anh cho biết. "Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ vì đã không thể thắng".

    Liên quan đến vấn đề này, rất nhiều CĐV ở khu vực Đông Nam Á đã dành những lời khen và chúc mừng Hà Nội FC.

    Hà Nội FC đã tạo ra cột mốc lịch sử khi trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên giành 2 chiến thắng trước các đối thủ Đông Á tại một kỳ AFC Champions League. Không những vậy, lần đầu tiên có đại diện Việt Nam giành chiến thắng trước đương kim vô địch AFC Champions League, lời chia tay đấu trường châu lục đầy ý nghĩa của Hà Nội FC, theo VietNamNet.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-chau-a-ngo-ngang-truoc-man-ha-guc-ong-lon-nhat-ban-cua-ha-noi-fc-a602573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan