+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế chỉ ra điểm yếu của U23 Việt Nam, không dễ để bảo vệ HCV SEA Games

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông quốc tế đều cho rằng các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam thiếu cả kinh nghiệm lẫn phẩm chất ngôi sao và phụ thuộc nhiều vào 3 cầu thủ quá tuổi.

    Tờ Tiền phong đưa tin, trước thềm vòng bán kết bóng đá nam SEA Games 31, trang thể thao nổi tiếng ESPN đã có bài viết phân tích tương quan sức mạnh của 4 đội U23 Việt Nam, U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Indonesia.

    Đầu tiên với U23 Việt Nam, ESPN cho rằng đội chủ nhà đã phơi bày những điểm yếu sau 4 trận vòng bảng, điển hình là hàng tấn công đơn điệu và phụ thuộc vào các cầu thủ trên 23 tuổi.

    Thực tế, U23 Việt Nam là đội bóng có hàng công kém nhất trong 4 đội lọt vào vòng bán kết. Sau 4 trận vòng bảng, U23 Việt Nam chỉ ghi được 6 bàn thắng, trong đó có 3 bàn được ghi do các cầu thủ quá tuổi và 1 bàn là đội bạn phản lưới.

    "Cơ hội ở ngay trước mắt. Tuy nhiên, U23 Việt Nam thiếu cả kinh nghiệm lẫn phẩm chất của những ngôi sao thực thụ ngoài 3 cầu thủ quá tuổi được gọi đến để giúp đỡ các cầu thủ trẻ trong đội. Để có được tấm huy chương vàng lần thứ hai liên tiếp là điều không dễ dàng với họ", ESPN nhận định.

    Kênh thể thao uy tín này cũng không tin tưởng khả năng vô địch của U23 Indonesia khi còn yếu ở tâm lý hay U23 Malaysia có hàng phòng ngự hớ hênh.

    Cuối cùng, ESPN đánh giá cao U23 Thái Lan: "Họ có thể không có đầy đủ các cầu thủ nổi tiếng, giống như khi họ giành HCV vào năm 2013 và 2015, nhưng sẽ không thể đánh giá thấp Thái Lan. Họ có sự chắc chắn, kinh nghiệm, bao gồm cả HLV Mano Polking, người từng làm việc ở Việt Nam. Quan trọng là thất bại trước Malaysia có thể sẽ trở thành một lời cảnh báo để giúp họ tỉnh táo và bản lĩnh hơn trên hành trình giành HCV".

    truyen thong quoc te chi ra diem yeu cua u23 viet nam khong de de bao ve hcv 01
    U23 Việt Nam bị cho là phụ thuộc nhiều vào 3 cầu thủ quá tuổi.

    Truyền thông Malaysia chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của U23 Việt Nam

    Tờ New Straits Times của Malaysia bình luận: "Dù đứng đầu bảng A nhưng U23 Việt Nam vẫn thể hiện một số khoảnh khắc rất tệ trong các trận đấu đã qua của họ".

    New Straits Times cho rằng U23 Việt Nam rất mạnh khi có sự phục vụ của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh nhưng cũng sẽ suy yếu ngay khi thiếu các cầu thủ này.

    "HLV Park Hang-seo hơi lo lắng về phong độ của các cầu thủ trẻ, khi U23 Việt Nam gặp khó khăn trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Timor Leste", New Straits Times cho hay.

    Trong khi đó, một tờ báo khác của Malaysia là The Star chỉ ra cách mà U23 Malaysia có thể khai thác, để giành thắng lợi trước U23 Việt Nam ở trận bán kết, đó là khoét vào 2 biên.

    Chuyên gia trong nước nhận định trước trận

    Tờ Vietnamnet dẫn lời BLV Quang Huy cho rằng các cầu thủ trên 23 tuổi sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận bán kết sắp tới giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia.

    "U23 Malaysia không sử dụng cầu thủ trên 23 tuổi tại SEA Games 31. Trong khi đó, U23 Việt Nam có những cầu thủ rất xuất sắc là Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng. Các cầu thủ này đã thể hiện rất ấn tượng ở vòng bảng và điều này tạo ra áp lực với đối thủ ở vòng bán kết", BLV Quang Huy cho hay.

    BLV kỳ cựu này nhận định, dù U23 Malaysia ở thế yếu hơn nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng với U23 Việt Nam.

    "Chúng ta cũng bộc lộ nhiều vấn đề ở vòng bảng. Tôi hy vọng ông Park và các học trò khắc phục được trước khi bước vào vòng bán kết.

    U23 Việt Nam đối mặt với trận đấu khó khăn bởi đối thủ quá hiểu mình, bên cạnh đó HLV Brad Maloney là nhà cầm quân cao tay. Dĩ nhiên tôi vẫn đặt cửa thắng cho U23 Việt Nam nhưng đó sẽ là một chiến thắng rất vất vả", BLV Quang Huy cho hay.

    Trong khi đó, BLV Quang Tùng cho rằng HLV Park Hang-seo cần có sự điều chỉnh thỉnh hợp để dễ chơi hơn, bởi vòng bảng đã chỉ ra rằng U23 Việt Nam rất khó đá với những đối thủ dâng cao pressing, điển hình là U23 Myanmar.

    Bên cạnh đó, vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam ở các trận vòng bảng là tâm lý còn căng cứng, dẫn đến nóng vội và lối chơi thiếu đồng bộ.

    "Giải quyết được vấn đề này, U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Malaysia để giành vé vào chung kết", BLV Quang Tùng bày tỏ quan điểm.

    Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

    cap nhat ket qua bxh bong da nam sea games 31 xac dinh cac cap dau ban ket 01
    Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-chi-ra-diem-yeu-cua-u23-viet-nam-khong-de-de-bao-ve-hcv-a538117.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan