+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Thái Lan khen ngợi tuyển Việt Nam "xứng đáng số một Đông Nam Á"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Thái Lan dành lời khen cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2022, cho rằng đây là đội bóng "số một Đông Nam Á".

    Tối ngày 9/1, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ở trận đấu này, Tiến Linh đã hoàn thành cú đúp bàn thắng, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh tại giải đấu lên con số 5.

    Trước thất bại của đội nhà, truyền thông Indonesia bày tỏ sự không hài lòng về kết quả của đội tuyển bóng đá quốc gia tại AFF Cup 2022. 

    Trang Detik đặt dấu hỏi về cách sử dụng nhân sự của HLV Shin: "HLV trưởng cần phải cân nhắc lại các quyết định của mình. Ông ấy gọi những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhưng họ lại ít có thời gian thi đấu ở CLB. Lẽ ra ông Shin nên dùng các tiền đạo đang chơi ở giải quốc nội nhiều hơn".

    Detik cũng cho rằng đây là nguyên nhân khiến Indonesia gặp khó trong khâu dứt điểm ở giải năm nay. Đặc biệt là ở trận thắng 2-1 của Indonesia trước Philippines hôm 2/1 tại vòng bảng, khi các tiền đạo của "Garuda" phung phí nhiều cơ hội ghi bàn.

    Trong khi đó, Siam Sport, trang báo thể thao uy tín của Thái Lan, dành lời khen cho tuyển Việt Nam: "Xứng đáng số một Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia nhẹ nhàng nhờ 2 bàn thắng của Tiến Linh. Họ sẵn sàng duy trì thành tích giữ sạch lưới".

    truyen thong thai lan khen ngoi tuyen viet nam xung dang so mot dong nam a
    Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi bàn tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

    Bên cạnh đó, Thairath đặt câu hỏi: "Liệu tuyển Việt Nam sẽ có lần thứ 3 vô địch AFF Cup? Họ sở hữu 2 chỉ số thống kê ấn tượng trong hành trình giành vé vào chung kết".

    "Tuyển Việt Nam đang thực sự 'nóng máy'. Họ có 14 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng chưa một lần nhận bàn thua. Điều này cho thấy đoàn quân của HLV Park mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là cơ sở để tin rằng họ có cơ hội lớn giành chức vô địch", trang báo này viết thêm. 

    Theo lịch thi đấu, ngày 13/1, Việt Nam sẽ chơi trận chung kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu trận lượt về trên sân khách.

    Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia. Ở trận bán kết lượt đi diễn ra tại Bukit Jalil, Malaysia giành chiến thắng 1-0, có lợi thế trước trận lượt về, diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1 trên SVĐ Thammasat.

    Nói về trận chung kết, HLV Park nhấn mạnh: "Chúng ta còn một trận chung kết, tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tinh thần Việt Nam, giành chiến thắng để báo đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam".

    Tuyển Việt Nam có lần thứ 4 vào chung kết AFF Cup trong lịch sử. Ở 3 lần trước đó, tuyển Việt Nam thua 1 (1998) và thắng 2 (2008 và 2018).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-thai-lan-khen-ngoi-tuyen-viet-nam-xung-dang-so-mot-dong-nam-a-a562964.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan