+Aa-
    Zalo

    Truyền thông thế giới ngả mũ thán phục trước thành tựu của Messi

    (ĐS&PL) - Không chỉ góp công đưa đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch, Lionel Messi còn chinh phục một loạt kỷ lục ở chung kết World Cup 2022, khiến báo chí thế giới ngả mũ thán phục.

    Ngày 18/12, trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra đầy kịch tính trên sân Lusail. Sau 120 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3. Cuối cùng, Argentina giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 để lên ngôi vô địch.

    Trong trận đấu này, Lionel Messi đã ghi 2 bàn thắng, đồng thời sút thành công quả phạt đền trong loạt sút luân lưu. Ngoài việc hoàn thành giấc mơ giành chức vô địch World Cup - danh hiệu mà anh luôn khát khao trong sự nghiệp, El Pulga còn lập nên hàng loạt kỷ lục.

    Cụ thể, ngay sau tiếng còi khai cuộc trận chung kết, Messi đã lập kỷ lục khi đây là trận thứ 26 của anh ở World Cup, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.Trong 26 trận đấu, Messi đeo băng thủ quân tới 19 lần, nắm chắc kỷ lục về số trận làm đội trưởng ở World Cup. 

    truyen thong the gioi nga mu than phuc truoc thanh tuu cua messi
    Lionel Messi đã hoàn thành giấc mơ giành chức vô địch World Cup, danh hiệu mà anh luôn khát khao trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

    Bên cạnh đó, với cú đá 11m ở phút 23, Messi còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở vòng bảng và mọi trận đấu thuộc vòng knock-out trong một kỳ World Cup. Tính cả 2 bàn vào lưới đội tuyển Pháp ở chung kết, chân sút 35 tuổi ghi tổng cộng 13 bàn trong lịch sử tham dự World Cup.

    Cộng thêm 8 pha kiến tạo, Messi tham gia trực tiếp vào 21 bàn tại giải đấu năm nay. Được biết, đây là điều mà không cầu thủ nào làm được từ khi hãng số liệu Opta và FIFA tính đến thống kê này năm 1966.

    Đặc biệt, tính đến phút 24 của trận chung kết World Cup 2022, tiền đạo thủ quân của Argentina phá kỷ lục về số phút thi đấu ở World Cup. Báo chí thế giới đã không ngớt lời thán phục siêu sao người Argentina.

    Tờ The Times của Anh có bài viết “Messi đã cắm lá cờ trên đỉnh Everest". Trong bài, tác giả nhấn mạnh: "Với chức vô địch World Cup, Messi được xếp vào nhóm những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử làng thể thao thế giới".

    Trong khi đó, tờ Gazzetta dello Sport của Italy đăng tải bài viết “Bàn chân của Chúa”. Tiêu đề này mượn ý tưởng từ thuật ngữ "Bàn tay của Chúa" gắn liền với huyền thoại Maradona.

    "Messi là truyền nhân đích thực của Maradona. Cậu ấy là một thiên tài trong cơ thể bình thường. Thậm chí, cơ thể của Messi còn không thích hợp để chơi thể thao. Thế nhưng, El Pulga sở hữu bộ não của thiên tài và một đôi chân của Chúa", tờ Gazzetta dello Sport nhận định.

    Tờ Marca của Tây Ban Nha lại bình luận: "Messi đã gánh cả đội Argentina giống như cái cách Maradona từng làm ở World Cup 1986". Về phía El Pais, tờ báo này cho rằng Messi đã đến lúc cởi bỏ tấm áo thất vọng để trở về trong vòng tay của những người dân Argentina.

    "Messi đã tạo nên một tác phẩm vĩnh cửu", tờ Süddeutsche Zeitung của Đức nhấn mạnh. Tờ Ole ở Argentina cũng có bài viết với tiêu đề “Vinh quang vĩnh cửu của Messi”. Tại Brazil, giới truyền thông cũng không ngớt lời ca ngợi cầu thủ người Argentina.

    "Chức vô địch World Cup 2022 đặt dấu chấm hết cho những cuộc tranh luận xem Messi và C.Ronaldo ai xuất sắc hơn. Ngôi sao người Argentina xứng đáng là cầu thủ hay nhất bóng đá thế giới trong 50 năm qua", tờ Globo cho hay.

    Bên cạnh việc khen ngợi Messi, nhiều tờ báo trên thế giới cũng dành nhiều lời khen cho Kylian Mbappe - chân sút xuất sắc của đội tuyển Pháp, người đã lập hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-the-gioi-nga-mu-than-phuc-truoc-thanh-tuu-cua-messi-a560959.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan