+Aa-
    Zalo

    TT Putin ngợi ca thành tích của Nga trong chiến sự Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Putin cho rằng, nhờ nỗ lực của Nga và các nước quan tâm khác mà gần đây, những điều kiện tiên quyết để cải thiện tình hình ở Syria đã được hình thành.

    Tổng thống Putin cho rằng, nhờ nỗ lực của Nga và các nước quan tâm khác mà gần đây, những điều kiện tiên quyết để cải thiện tình hình ở Syria đã được hình thành. Một “cú đánh mạnh” đã giáng xuống những kẻ khủng bố ở Syria và đây chính là nền tảng để thực hiện các bước tiếp theo.

    Điều kiện để cải thiện tình hình ở Syria đã được hình thành

    Theo Sputnik, Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi những nỗ lực to lớn của Nga và những nước quan tâm khác trong việc tạo ra các điều kiện nhằm giúp cải thiện tình hình ở Syria.

    Trong bài báo trước thềm hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 3-5/9, ông Putin nhấn mạnh, Nga là nước ủng hộ chính sách đối ngoại gần hơn của các nước BRICS, chủ yếu ở LHQ và G20, cũng như các cơ cấu quốc tế khác.

    Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi những nỗ lực to lớn giúp cải thiện tình hình ở Syria.  

    "Tôi lưu ý rằng, nhờ nỗ lực của Liên bang Nga và các nước quan tâm khác, những điều kiện tiên quyết để cải thiện tình hình ở Syria gần đây đã được hình thành”, người đứng đầu nước Nga cho biết.

    Ông Putin cho rằng “cú đánh mạnh” đã giáng xuống những kẻ khủng bố ở Syria và đây chính là nền tảng để thực hiện các bước tiếp theo nhằm hướng tới giải pháp chính trị ổn thoả và “đưa đến cho người Syria nền hoà bình”.

    Trong bài báo, ông Putin kêu gọi phối hợp chặt chẽ với chính sách ngoại giao của các nền kinh tế mới nổi như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi tại G20 nhằm mang lại hoà bình cho Trung Đông. 

    "Rõ ràng, chỉ bằng cách kết hợp những nỗ lực của tất cả các nước, chúng ta có thể đảm bảo sự ổn định trên hành tinh và tìm cách giải quyết các xung đột cấp tính, bao gồm cả ở Trung Đông", ông Putin nói.

    Theo ông, trong thời gian gần đây, những điều kiện tiên quyết để cải thiện tình hình ở Syria đã được hình thành.

    Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yury Ushakov nhấn mạnh, tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Trung Quốc, "lãnh đạo BRICS sẽ đề cập đến những vấn đề ở các khu vực then chốt như Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan, vùng Sahara-Sahel và một số vấn đề khác”.

    Ông Ushakov cho rằng, các nhà lãnh đạo BRICS sẽ đặc biệt chú ý tới tình hình tại Syria.

    Trong bối cảnh đó, Tổng thống Putin sẽ trình bày lập trường của Nga, đồng thời kêu gọi BRICS tham gia vào tiến trình giải quyết tình hình tại Syria, khôi phục đất nước bị chiến tranh tàn phá này bằng các dự án nhân đạo, thu hút sự chú ý tới khuôn khổ đàm phán Astana và đề cập đến những hành động của Nga nhằm hỗ trợ cơ chế chấm dứt đối đầu quân sự lâu dài.

    Nga liên tiếp giành thắng lợi lớn

    Lực lượng Không quân Nga trong tuần qua đã xóa sổ hơn 900 tòa nhà, phương tiện và nhiều mục tiêu khác có liên quan đến các nhóm khủng bố quốc tế ở Syria, bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Trong 7 ngày qua, lực lượng chiến đấu cơ của nước này đã thực hiện hơn 350 cuộc xuất kích ở Syria. Ngoài ra, trong 130 chuyến bay trinh sát do các máy bay không người lái của Nga thực hiện đã phát hiện hơn 400 mục tiêu khủng bố trên chiến trường Syria. 

    Theo người phụ trách các chiến dịch chính của bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - ông Sergei Rudskoy, tính đến nay, lực lượng không quân Nga đã phát động hơn 2.500 cuộc tấn công ở Syria và tiêu diệt tới 800 tên khủng bố.

    Cuộc chiến chống khủng bố ở Syria đang đi theo chiều hướng có lợi cho chính quyền của Tổng thống Assad.

    Một thành tích nổi bật trong chiến dịch tấn công khủng bố của Không lực Nga là phá hủy được một đoàn xe rầm rộ của khủng bố hướng về thành phố Deir ez-Zor. Đây là nơi đang bị các chiến binh khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bao vây. Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Không lực Nga đã phá được vòng vây và giành lại quyền kiểm soát khu vực chiến lược này.

    Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9/2015 theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad với mục tiêu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng sau đó, Nga rút các lực lượng quân sự chính ra khỏi Syria với lý do các mục tiêu của chiến dịch “hầu như đã được hoàn thành”. Nga chỉ duy trì ở Syria một lực lượng vừa đủ để theo dõi việc thực hiện lệnh ngừng bắn ở Syria.

    Cuộc chiến chống khủng bố ở Syria đang đi theo chiều hướng có lợi cho chính quyền của Tổng thống Assad. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của lực lượng không quân Nga cũng như sự giúp đỡ to lớn của Iran, quân đội trung thành với ông Assad đang giành chiến thắng lớn tại nhiều khu vực và từ đó củng cố quyền lực cho chính quyền ông Assad.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tt-putin-ngoi-ca-thanh-tich-cua-nga-trong-chien-su-syria-a200801.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan