+Aa-
    Zalo

    Tử hình hai đối tượng cưỡng hiếp người phụ nữ trên đường cao tốc, ngay trước mặt con nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ đã bị đánh đập và hãm hiếp ngay trước mặt các con mình. Những đứa trẻ đã phải chứng kiến cơn ác mộng xảy ra với chính mẹ của mình.

    Người mẹ đã bị đánh đập và hãm hiếp ngay trước mặt các con mình. Những đứa trẻ đã phải chứng kiến cơn ác mộng xảy ra với chính mẹ của mình.

     

    Nhiều vụ biểu tình diễn ra tại Pakistan do số vụ cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em gia tăng. Ảnh: AP

    Theo kết luận của tòa án tại thành phố Lahore, miền Đông Pakistan, hai người đàn ông tên Abid Malhi và Shafqat Hussain đã bị kết án tử hình với các tội danh hiếp dâm tập thể, bắt cóc, cướp và khủng bố.

    Sự việc xảy ra vào tháng 9/2020, nạn nhân là một phụ nữ, bị cưỡng bức tập thể ở lề đường cao tốc tại tỉnh Punjab (Pakistan) sau khi xe của cô hết xăng. Khi đó, người phụ nữ đang chở 2 con trên xe.

    Cô bị đánh đập và hãm hiếp trước mặt các con mình. Trong vụ việc này, những đứa trẻ đã thoát khỏi việc bị xâm hại tình dục nhưng chúng lại phải chứng kiến cơn ác mộng xảy ra với chính mẹ của mình.

    “Nạn nhân đã xác định danh tính của hai hung thủ trong một buổi nhận diện trong tù và trong khi đưa ra lời khai trước thẩm phán”, một công tố viên khác, anh Waqar Bhatti, cho biết.

    Người biểu tình đã xuống đường tuần hành kêu gọi chính phủ cải cách luật pháp và hành động nhiều hơn để bảo vệ phụ nữ và trẻ em sau 1 loạt các vụ án gây sốc.

    Các nhà vận động cũng kêu gọi chấm dứt văn hóa đổ lỗi cho các nạn nhân bị tấn công tình dục. Sau vụ cưỡng hiếp vào tháng 9/2020, một cảnh sát cấp cao đã gây phẫn nộ khi công khai đặt câu hỏi về lý do người phụ nữ này lại lái xe một mình vào ban đêm với các con của mình.

    Nhiều năm qua, tình trạng cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em là vấn đề gây đau đầu tại Pakistan. Theo nhà hoạt động vì quyền trẻ em Mehnaz Akber Aziz, hầu hết các nạn nhân sống ở các thị trấn nhỏ hoặc làng mạc và trường hợp của họ thường không gây chú ý trên mạng xã hội. Các quan chức cũng cũng không đến thăm họ, và thủ phạm thường được thả một cách lặng lẽ sau khi cơn phẫn nộ của công chúng lắng xuống.

    Theo nhóm War Against Rape, chỉ có gần 3% số vụ cưỡng hiếp hay tấn công tình dục được xét xử tới cùng tại tòa án.

    Hồi tháng 12, Pakistan đã ban hành luật cưỡng hiếp mới khi tạo ra các phiên tòa đặc biệt để đẩy nhanh tốc độ truy tố và thiết lập cơ quan đăng ký tội phạm tình dục quốc gia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-hai-doi-tuong-cuong-hiep-nguoi-phu-nu-tren-duong-cao-toc-ngay-truoc-mat-con-nan-nhan-a359939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan