+Aa-
    Zalo

    Tư lệnh Zimbabwe sắp từ chức để trở thành Phó Tổng thống?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tư lệnh quân đội Zimbabwe Constantino Chiwenga, người có vai trò quan trọng trong chính biến khiến cựu Tổng thống Robert Mugabe bước xuống sẽ từ chức trong thời gian tới.

    Tư lệnh quân đội Zimbabwe Constantino Chiwenga, người có vai trò quan trọng trong chính biến khiến cựu Tổng thống Robert Mugabe bước xuống cũng sẽ từ chức trong thời gian tới.

    Tư lệnh quân đội Zimbabwe Constantino Chiwenga. Ảnh: Zimbabwe News

    Thư ký nội các Zimbabwe Misheck Sibanda đã xác nhận thông tin. Mặc dù ông Chiwenga chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về tham vọng chính trị của mình, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng ông sẽ lên nắm giữ vị trí Phó Tổng thống dưới quyền Tổng thống Emmerson Mnangagwa. Theo Hiến pháp Zimbabwe thì ông Chiwenga phải từ chức khỏi lực lượng quân đội rồi mới có thể đảm nhiệm chức vụ mới.

    Người thay thế chức vụ của ông Chiwenga sẽ là Tư lệnh lục quân Phillip Sibanda.

    Cựu Tổng thống Mugabe, 93 tuổi đã kết thúc 37 năm cầm quyền vào tháng trước.  Sau đó, ông Mnangagwa – người từng là đồng minh lâu năm của ông Mugabe rồi trở thành đối thủ chính trị sau khi bị sa thải – bất ngờ quay lại nhậm chức tân Tổng thống Zimbabwe.

    Hai cựu quan chức cấp cao trong quân đội nước này đang được xem xét bổ nhiệm vào các vị trí quyền lực trong nội các của Tổng thống Mnangagwa.

    Tư lệnh lực lượng phòng vệ Zimbabwe Valerio Sibanda nói rằng sự can thiệp quân sự đã chính thức kết thúc vào hôm qua (18/12). Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Sibanda cho biết "đất nước chúng tôi đã trở lại bình thường”. Ông cũng nói rằng quân đội sẽ giao lại cho cảnh sát "các nhiệm vụ lập pháp bình thường mỗi ngày".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-lenh-zimbabwe-sap-tu-chuc-de-tro-thanh-pho-tong-thong-a213431.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan