+Aa-
    Zalo

    Tự xưng "phóng viên" tống tiền CSGT 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam một đối tượng tống tiền CSGT.

    (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam một đối tượng tống tiền cảnh sát giao thông (CSGT) 100 triệu đồng.
    Đối tượng bị bắt là Hoàng Thanh Hải (40 tuổi), hiện trú tại tổ 11, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Hải bị cơ quan công an bắt giữ vì được cho, đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản.
    Theo đó, để phục vụ cho kế hoạch tống tiền CSGT, Hải đầu tư một số thiết bị gồm 2 camera gắn trên cúc áo, mắt kính có gắn camera siêu nhỏ. Sau đó, Hải bí mật quay hoạt động của lực lượng CSGT trên tuyến QL1A.
    Tiếp đó, Hải chủ động liên lạc với cán bộ CSGT bị quay lén, tự xưng mình là nhà báo để đe dọa với giọng điệu: “Bài em đã viết rồi, chắc phải đăng thôi”. Rồi Hải yêu cầu CSGT phải chi một khoản tiền lớn, nếu không sẽ đăng clip và bài viết lên các phương tiện truyền thông.
    Hải bị bắt khi đang yêu cầu một vị CSGT thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa chung chi 100 triệu đồng để bỏ qua lỗi được cho là đã bị ghi hình. Toàn bộ quá trình hẹn gặp, mặc cả của Hải đã bị các điều tra viên lên kế hoạch theo dõi từ trước.
    Được biết, cách đây khoảng 2 tháng, khi đang lưu thông trên QL1A, từ Quảng Bình về TP Hà Tĩnh, Hải bị Đội Tuần tra kiểm soát phía Nam (PC67) Công an Hà Tĩnh dừng phương tiện vì có hành vi cố tình vi phạm tốc độ, lấn làn đường. Khi tiến hành xử lý lỗi vi phạm, Hải đã đưa tiền cho CSGT để ghi hình làm bằng chứng. Tuy nhiên, tổ tuần tra đã từ chối nhận tiền và lập biên bản xử lý về hành vi trên của Hải.
    Qua đó, chúng tôi được biết, Hải trước đây chỉ là một tay thầu xây dựng ở TX Hồng Lĩnh. Sau khi quen biết với một số phóng viên hoạt động trên địa bàn, Hải đã sắm "đồ nghề" đi quay hình các đối tượng thực thi nhiệm vụ ở các điểm công khai.
    Liên quan đến hành vi của Hoàng Thanh Hải, các cơ quan chức năng đang làm rõ việc có hay không, một cán bộ CSGT thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa đã đưa hối lộ 100 triệu đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-xung-phong-vien-tong-tien-csgt-100-trieu-dong-a45219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan