+Aa-
    Zalo

    Tưng bừng chào đón Ngày sách Việt Nam 21/4 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày sách Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và nhiều địa điểm khác ở Hà Nội hứa hẹn sẽ thu hút nhiều độc giả.

    (ĐSPL) -  Ngày sách Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và nhiều địa điểm khác ở Hà Nội hứa hẹn sẽ thu hút nhiều độc giả yêu sách quan tâm.

    Kể từ năm 2014, Việt Nam sẽ lấy ngày 21/4 là ngày sách Việt Nam nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách trong cộng đồng. Đây sẽ là hoạt động cần thiết khi hướng đến những đối tượng học sinh, sinh viên, cộng đồng giới trẻ để tạo nên văn hóa đọc sách lành mạnh và phù hợp hơn.

    Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, những hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam bao gồm trưng bày và giới thiệu nhiều loại sách, giao lưu với tác giả, tọa đàm chung về các vấn đề liên quan đến sách và văn hóa đọc sách, giảm giá các loại sách cho độc giả…

    Tưng bừng chào đón Ngày sách Việt Nam 21/4 đầu tiên
    Ảnh minh họa.

    Trong đó, những hoạt động tiêu biểu cụ thể như sau:

    Vào sáng ngày 19/4, tại khu vực Ngô Quyền-Đinh Lễ, Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai mạc Đường sách, giới thiệu sách của các nhà xuất bản theo chủ đề Chiến thắng Điện Biên Phủ, biển đảo quê hương, kỉ niệm 60 năm Giải phóng thủ đô, giới thiệu các di sản văn hóa của Việt Nam đã được thế giới công nhận.

    Tối ngày 19/4 sẽ diễn ra lễ công bố của Thủ tướng chính phủ về Ngày sách Việt Nam tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

    Ngày 20/4, lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam sẽ chính thức diễn ra lúc 8h, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

    Cũng cùng ngày, các hoạt động khác như tọa đàm, giao lưu tác phẩm, cuộc thi vẽ tranh, kể chuyện thiếu nhi, chơi trò chơi sẽ được tổ chức để chào mừng ngày sách Việt Nam.

    Ngoài các hoạt động chính tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu vực Đinh Tiên Lễ, tượng đài Lý Thái Tổ, nhiều đơn vị khác cũng có những hoạt động phong phú tham gia hưởng ứng ngày Ngày sách Việt Nam.

    Cụ thể, tại Thư viện quốc gia, chương trình đặc biệt với chủ đề Ngày hội sách từ quá khứ tới đương đại sẽ diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 26/4. Trong đó, có trưng bày sách bằng đồng bài Ngự chế do vua Minh Mạng viết hiện đang được lưu trữ tại thư viện của Đức.

    Bên cạnh đó, Thư viện Quốc gia cũng tổ chức nhiều chương trình giao lưu với các nhà văn, nhà nghiên cứu nổi tiếng như Dương Trung Quốc, Lê Văn Lan, Nguyễn Nhật Ánh...

    Tuần trưng bày sách từ ngày 18/4 đến ngày 11/5 diễn ra tại Thư viện Hà Nội (47 phố Bà Triệu, Hà Nội) và thư viện Hà Đông (2B đường Quang Trung, Hà Đông) cũng sẽ là các hoạt động hòa chung không khí tưng bừng của ngày sách Việt Nam.

    Từ ngày 19/4 đến 26/4 tại Trung tâm Văn hoá Ngôn ngữ Đông Tây sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho bạn đọc như trưng bày “Hành trình của sách Quốc ngữ Việt Nam” với khoảng 150 - 200 cuốn sách quý do các thành viên của Diễn đàn Sachxua.net đóng góp. Đây là những ấn phẩm tiêu biểu cho quá trình hình thành và phát triển của sách Quốc ngữ Việt Nam từ nửa cuối thế kỉ XIX đến nay.

    Bên cạnh đó, tại TP. Hồ Chí Minh, ngày sách Việt Nam được tổ chức từ ngày 19/4 đến ngày 23/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi nhằm thu hút các bạn đọc đến hưởng ứng tham gia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bung-chao-don-ngay-sach-viet-nam-214-dau-tien-a29829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan