+Aa-
    Zalo

    Tuổi thơ bất hạnh, cả gia đình qua đời sau bệnh dịch của huấn luyện viên đội bóng mắc kẹt trong hang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huấn luyện viên đội bóng bị mắc kẹt tại hang động Thái Lan là thành viên sống sót duy nhất trong gia đình, sau dịch bệnh hoành hành ở quê nhà hồi năm 2003.

    Huấn luyện viên đội bóng bị mắc kẹt tại hang động Thái Lan là thành viên sống sót duy nhất trong gia đình, sau dịch bệnh hoành hành ở quê nhà hồi năm 2003. 

    Hình ảnh hiếm hoi của huấn luyện viên Ek khi được tìm thấy trong hang sâu. - Ảnh: SEAL

    Anh Ekapol Chanthawong (25 tuổi) là huấn luyện viên đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt tại hang động Tham Luang. Khi anh 10 tuổi, một trận dịch bệnh tràn qua quê nhà ở phía bắc Thái Lan năm 2003, anh Ekapol là thành viên duy nhất trong gia đình còn sống sót. Dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của em trai 7 tuổi, sau đó là bố và mẹ của anh Ekapol.

    Cho đến năm 12 tuổi, anh Ekapol, thường được bạn bè gọi là Ek, được chăm sóc bởi họ hàng. Dì của anh, cô Umporn Sriwichai chia sẻ rằng, Ek từng là một cậu bé luôn "buồn và cô đơn".

    Người thân đã quyết định đưa anh tới một ngôi chùa Phật giáo để trở thành nhà sư. Anh Ekapol ở chùa trong 10 năm, học thiền và mặc áo nhà sư. Sau khi rời chùa, anh Ekapol vẫn thường quay lại để ở và thiền cùng các nhà sư.

    Cách đây ba năm, ở trường Mae Sai Prasitsart ở huyện cực bắc tỉnh Chiang Rai, gần biên giới Myanmar, một đội bóng được thành lập. Họ tự gọi là "Moo Pa", nghĩa là Lợn Hoang, và bắt đầu tham gia các cuộc thi của tỉnh. 

    Anh Ekapol là trợ lý của huấn luyện viên trưởng và thường giúp huấn luyện các cầu thủ nhí sau các giờ học ở trường. Cô của anh Ekapol cho biết anh rất yêu bọn trẻ trong đội bóng vì bản thân anh từng mất đi một người cha.

    Điều đặc biệt của đội bóng này là rất nhiều trong số các em nhỏ đến từ dân tộc thiểu số và từ các hộ gia đình nghèo, nhưng cùng chung niềm đam mê bóng đá. 

    Như một phần của việc huấn luyện, anh Ekapol vẫn thường đưa các cậu bé trong đội bóng tham gia những cuộc dạo chơi quanh Chieng Rai và họ cũng từng đến hang động Tham Luang vài lần trước đây.

    Ekapol Chanthawong chụp ảnh cùng các thành viên trong đội bóng nhí Thái Lan. - Ảnh: Dailymail.

    Dì của anh Ekapol cho rằng, chính việc ở cùng các tu sĩ trong suốt 10 năm đã giúp anh có sức khỏe và tinh thần ổn định. Nhiều ý kiến trên mạng đồng ý rằng chính anh Ekapol là người đã giúp các cậu bé sống sót một cách thần kỳ trong 10 ngày dưới hang tối ngập nước.

    Theo những nguồn tin do truyền thông cung cấp, vị huấn luyện viên đã hướng dẫn các em nhỏ uống nước sạch chảy ra từ nhũ đã, yêu cầu các em giữ trạng thái thiền tịnh để hạn chế tiêu hao năng lượng, và đặc biệt là duy trì tinh thần ổn định cho tất cả các em

    Trong tờ giấy gửi cho một thợ lặn hôm 6/7 và được đăng lên tài khoản Facebook của đội đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân Thái Lan ngày 7/7, anh Ekapol xin lỗi cha mẹ của các em, theo AFP. Chàng trai viết: “Tất cả vẫn ổn. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng hết mình”.

    Gia đình của các cầu thủ nhí không trách móc huấn luyện viên. “Nếu cậu ấy không đi cùng với bọn trẻ, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với chúng. Khi cậu ấy được ra ngoài hang, tối sẽ bù đắp cho cậu ấy. Ekapol thân mến, tôi không bao giờ trách cậu đâu”, một người mẹ có con bị mắc kẹt trong hang nói với truyền hình Thái Lan.

    Tuy nhiên, anh Ekapol hiện bị cho là đang suy dinh dưỡng vì đã nhường thức ăn trong hang cho các cầu thủ nhí. Theo News.com.au, hiện nay là lúc anh Ekapol cần tận dụng các kỹ năng sinh tồn để có thể thoát chết một lần nữa.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tho-bat-hanh-ca-gia-dinh-qua-doi-sau-benh-dich-cua-huan-luyen-vien-doi-bong-mac-ket-trong-hang-a235710.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan