+Aa-
    Zalo

    Tướng Iran tuyên bố Tehran sở hữu vũ khí bí mật độc nhất giữa lúc căng thẳng leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Iran tuyên bố nước này hiện đang sở hữu một vũ khí bí mật độc nhất, ngay sau khi Israel nói đang chuẩn bị can thiệp quân sự nếu Tehran và Washington đối đầu.

    Tướng Iran tuyên bố nước này hiện đang sở hữu một vũ khí bí mật độc nhất, ngay sau khi Israel nói đang chuẩn bị can thiệp quân sự nếu Tehran và Washington đối đầu.

    Chỉ huy Căn cứ Không quân Iran Alirezaz Sabahi Fard. Ảnh: farsnews.com

    Hôm nay (7/4), tướng Alirezaz Sabahi Fard, chỉ huy Căn cứ Không quân Iran đã cảnh báo Mỹ rằng quốc gia cộng hòa Hồi giáo này sở hữu một kho "vũ khí bí mật độc nhất" có thể khiến Washington nếm mùi thất bại nếu họ thực hiện bất kỳ "động thái sai lầm" nào.

    “Sự răn đe và các vũ khí bí mật của Iran đã chặn những kẻ thù cách hơn 300km (khỏi biên giới Iran) ở eo biển Hormuz”, ông Alirezaz Sabahi Fard cho biết.

    Cảnh báo sắc lạnh trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yisrael Katz nói rằng nước này đang chuẩn bị cho sự can thiệp quân sự có thể xảy ra trong bất kỳ bước leo thang nào trong cuộc đối đầu vùng Vịnh giữa Tehran và Washington.

    “Có một điều Iran cần lưu ý, với các tính toán sai lầm có thể biến họ từ ‘vùng xám’ trở thành ‘vùng đỏ’, đồng nghĩa với một cuộc xung đột quân sự. Chúng ta cần phải chuẩn bị cho việc này, do đó, Israel sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự trong trường hợp sẽ phải ứng phó với các viễn cảnh leo thang nguy hiểm”, ông Yisrael Katz cho biết.

    Trước đó, hôm 3/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết bắt đầu từ ngày 7/7, mức độ làm giàu hạt nhân uranium của Teherran sẽ vượt quá 3,67% và được phát triển thêm đến mức mà Tehran yêu cầu, thêm rằng quốc gia này sẽ thực hiện bước này nếu các bên ký kết thỏa thuận hạt nhân không thực hiện nghĩa vụ của họ.

    Đáp trả lại tuyên bố này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cũng lên tiếng cảnh báo rằng Iran nên "cẩn thận với các mối đe dọa".

    "Iran vừa đưa ra cảnh báo mới. Rouhani nói rằng họ sẽ tăng mức độ làm giàu hạt nhân Uranium đến khi nào họ muốn nếu không có thỏa thuận hạt nhân mới. Hãy cẩn thận với các mối đe dọa, Iran. ", ông Trump viết trên trang cá nhân Twitter.

    Mộc Miên (Theo israelhayom.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-iran-tuyen-bo-tehran-so-huu-vu-khi-bi-mat-doc-nhat-giua-luc-cang-thang-leo-thang-a282781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan