+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ: Triều Tiên đã chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Truyền thông Mỹ dẫn lời một vị tướng cấp cao nhận định nhiều khả năng Triều Tiên đã chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân được sử dụng trong các tên lửa đạn đạo.

    (ĐSPL) - Truyền thông Mỹ dẫn lời một vị tướng cấp cao nhận định nhiều khả năng Triều Tiên đã chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân có thể được sử dụng trong các hệ thống tên lửa đạn đạo.
    Wall Street Journal dẫn tin tức từ tướng Curtis Scaparrotti, chỉ huy các lực lượng Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, nói với các phóng viên tại Lầu Năm Góc ngày 24/10 rằng, ông tin Bình Nhưỡng đã có thể thu nhỏ một thiết bị hạt nhân.
    Tướng Mỹ: Triều Tiên đã chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân?

    Tướng Curtis Scaparrotti, chỉ huy các lực lượng Mỹ trên bán đảo Triều Tiên,

    Thông tin này chưa được kiểm chứng. Bởi không ai ngoài những người trong chương trình nghiên cứu hạt nhân của Triều Tiên có thể biết được những tiến bộ mà họ đã đạt được. 
    Theo tướng Scaparroti, Triều Tiên đã có "khả năng thu nhỏ một thiết bị vào thời điểm này, và họ có công nghệ để phóng những gì họ tuyên bố mình đang sở hữu". Vị tướng Mỹ nhận định tiến bộ hạt nhân của Triều Tiên có thể được hỗ trợ bởi Iran hoặc Pakistan.
    Ông Scaparroti cũng tin rằng Triều Tiên đã có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, dù nước này vẫn chưa tiến hành thử nghiệm. Nếu đúng Triều Tiên thu nhỏ thành công các đầu nổ tên lửa thì điều này có thể sẽ dẫn tới một sự tái cân bằn cán cân quyền lực trong khu vực.
    Triều Tiên từng 3 lần thử nghiệm hạt nhân, lần gần nhất vào năm 2013. Tuy nhiên việc thu nhỏ một đầu đạn hạt nhân để đưa ra vào một quả bom hay tên lửa là một rào cản kỹ thuật cần phải vượt qua để có thể chế tạo vũ khí hạt nhân.
    Giới chuyên gia đánh giá, công nghệ về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hiện nay chưa thể đạt tới độ nước này có thể thực hiện được một lần phóng tên lửa hạt nhân thực sự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-trieu-tien-da-che-tao-thanh-cong-dau-dan-hat-nhan-a63375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan