+Aa-
    Zalo

    Twitter bị kiện vì không thanh toán tiền thưởng cho nhân viên

    (ĐS&PL) - Một cựu nhân viên của Twitter đã khởi kiện cáo buộc công ty không thanh toán 5 triệu USD tiền thưởng đã hứa và yêu cầu bồi thường vi phạm hợp đồng.

    Theo hãng tin RT, đơn kiện vi phạm hợp đồng và yêu cầu bồi thường đã được đệ trình lên tòa án liên bang tại San Francisco (bang California, Mỹ) vào ngày 20/6 bởi Mark Schobinger – cựu giám đốc về bồi thường của Twitter đã từ chức vào tháng trước.

    twitter bi kien vi khong thanh toan tien thuong cho nhan vien
    Twitter bị kiện vì không thanh toán tiền thưởng cho nhân viên. Ảnh: AP

    Đơn kiện của ông Schobinger cho biết, trước và sau khi tỷ phú Elon Musk mua Twitter vào năm ngoái, công ty đã hứa với nhân viên rằng họ sẽ nhận được 50% tiền thưởng mục tiêu cho năm 2022. Tuy nhiên, đến nay lời hứa đó vẫn chưa được thực hiện.

    Mặc dù đã hứa sẽ thanh toán tiền thưởng cho năm 2022...Twitter thậm chí đã từ chối chi trả tiền thưởng cho những nhân viên đang còn làm việc cho công ty trong quý đầu tiên của năm 2023 ”, đơn kiện viết.

    Cựu giám đốc chia sẻ ông quyết định tiếp tục ở lại Twitter phần lớn là vì mức lương được đảm bảo và đã từ chối các cơ hội làm việc khác khi biết rằng công ty sẽ trả các khoản tiền thưởng hàng năm như đã hứa vào năm 2022. Ông nói rằng các khoản thanh toán tiền thưởng đã được hạch toán bởi nhóm tài chính của Twitter nhưng không được gửi đến các nhân viên.

    Bên cạnh đó, ông Schobinger cũng tuyên bố rằng tổng số tiền thưởng mà Twitter chưa thanh toán cho nhân viên có thể đã lên đến hơn 5 triệu USD. Ông cũng đang tìm cách biến vụ việc thành một vụ kiện tập cùng với các đồng nghiệp khác.

    Hiện Twitter vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên. Kể từ khi ông Elon Musk mua lại nền tảng xã hội này vào năm ngoái, công ty đã liên tục phải đối mặt với một loạt vụ kiện không chỉ đến từ cựu nhân viên mà còn từ các vụ việc không trả tiền thuê nhà và các hóa đơn chưa thanh toán khác.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-bi-kien-vi-khong-thanh-toan-tien-thuong-cho-nhan-vien-a579944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Twitter có CEO mới

    Twitter có CEO mới

    Tỷ phú Elon Musk thông báo bổ nhiệm bà Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành (CEO) mới của Twitter thay ông.