+Aa-
    Zalo

    Twitter có thể sẽ bị cấm trên toàn EU

    (ĐS&PL) - Nền tảng mạng xã hội Twitter có thời hạn đến ngày 25/8 để tuân thủ luật chống thông tin sai lệch mới của Liên minh châu Âu (EU).

    Ngày 29/5, Bộ trưởng Viễn thông và Chuyển đổi kỹ thuật số Pháp Jean-Noel Barrot cho biết, Twitter sẽ bị cấm ở tất cả các quốc gia thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) nếu ứng dụng này không tuân thủ các quy định mới về chống thông tin sai lệch của liên minh.

    “Thông tin sai lệch là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đè nặng lên các nền dân chủ của chúng ta. Tôi hy vọng rằng Twitter sẽ tuân thủ các quy tắc của Châu Âu trước ngày 25/8. Nếu liên tục không tuân theo các quy tắc của chúng tôi, Twitter sẽ bị cấm ở EU”, ông Barrot nói với đài phát thanh France Info.

    twitter co the se bi cam tren toan eu
    Twitter sẽ bị cấm trên toàn EU nếu không tuân thủ luật của liên minh. Ảnh: AP

    Theo đó, Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU yêu cầu các công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội lớn như Twitter, YouTube và TikTok phải ban hành các biện pháp để giảm thiểu thông tin sai lệch, thao túng bầu cử, bạo lực mạng đối với phụ nữ hoặc gây hại cho trẻ vị thành niên.

    Khi DSA có hiệu lực hoàn toàn vào ngày 25/8 tới, các công ty phải tiến hành quản lý rủi ro, để bên thứ ba độc lập có thể tiến hành kiểm toán, chia sẻ dữ liệu với các cơ quan chức năng. Nếu vi phạm, các công ty có thể bị Ủy ban Châu Âu phạt tới 6% doanh thu hàng năm. 

    Trước đó, Ủy viên thị trường nội bộ của EU Thierry Breton thông báo rằng Twitter đã rút khỏi Quy tắc thực hành tự nguyện về thông tin sai lệch của khối nhưng nghĩa vụ thực hiện các điều khoản của DSA vẫn còn. Nếu không tuân thủ, ứng dụng này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

    Hồi đầu tháng 5, tỷ phú Elon Musk từng hứa sẽ loại bỏ mọi thông tin sai lệch và nội dung thù địch khỏi Twitter nhưng cũng đề cao quyền tự do ngôn luận. Ứng dụng cũng đã đáp ứng yêu cầu của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về việc hạn chế quyền truy cập vào một số tài khoản trong những tuần trước cuộc bầu cử tổng thống và tổng tuyển cử ở nước này. Giải thích về quyết định này, ông Elon Musk nói rằng ông muốn tránh việc Twitter bị đóng cửa hoàn toàn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-co-the-se-bi-cam-tren-toan-eu-a577048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan