+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ giao dịch vàng sụt giảm mạnh vì Bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dữ liệu thống kê cho thấy, giới đầu tư đang dành nhiều sự quan tâm cho tiền kỹ thuật số và giảm lượng giao dịch kim loại vàng.

    Dữ liệu thống kê cho thấy, giới đầu tư đang dành nhiều sự quan tâm cho tiền kỹ thuật số và giảm lượng giao dịch kim loại vàng.

    Các số liệu thống kê của sàn kinh doanh kim loại quý lớn nhất thế giới BullionVault cho thấy, mặc dù giá vàng đã sụt giảm 6%, kể từ khi chạm mức cao nhất năm hồi đầu tháng 9 nhưng số người mua và bán vàng lại không tăng lên như thường lệ mà lại liên tục sụt giảm bởi giới đầu tư hiện đang hướng sự chú ý tới Bitcoin.

    Giá bitcoin liên tiếp lập đỉnh mới, thu hút nhà đầu tư.

    Dữ liệu Google Trends cho thấy, số lượt tìm kiếm với từ khoá "mua Bitcoin" đã lần đầu tiên vượt qua từ khoá "mua vàng". Giá quy đổi của đồng tiền điện tử này tăng cao là một trong những nguyên nhân khiến nó thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Giá bitcoin tăng "dựng đứng", gấp khoảng 6 lần so với hồi đầu năm đã khiến giới đầu tư "đứng ngồi không yên". Hiện giá bitcoin đã ngấp nghé mức 8.000 USD/ bitcoin, liên tiếp xô đổ các kỷ lục.

    Được những người ủng hộ tung hô là "cách mạng tiền tệ trong thời đại 4.0", tuy nhiên Bitcoin và một số loại tiền điện tử khác vẫn tồn tại những hạn chế. Nhiều hacker đã lợi dụng tính ẩn danh của Bitcoin để tung ra phần mềm tấn công đòi tiền chuộc, tiêu biểu là WannaCry.

    Những ngày vừa qua, thị trường tiền điện tử cryptocurrency đang chao đảo vì vừa bị thất thoát một số tiền lên tới 280 triệu USD (6,3 nghìn tỷ đồng), trong đó bao gồm cả 90 triệu USD (hơn 2 nghìn tỉ đồng) của nhà sáng lập ông Gavin Woods. Điều đó đặt câu hỏi cho khả năng bảo mật của loại tiền điện tử này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-giao-dich-vang-sut-giam-manh-vi-bitcoin-a208674.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan