+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk ra tối hậu thư cho nhân viên Twitter: Làm việc chăm chỉ hoặc mất việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk gửi một email có tiêu đề "Ngã rẽ" đến các nhân viên của mạng xã hội Twitter, trong đó có nội dung yêu cầu xác nhận cam kết với "một Twitter mới".

    Chủ sở hữu mới của mạng xã hội Twitter, tỷ phú Elon Musk, đã cho nhân viên của công ty thời hạn đến tối ngày 17/11 để cam kết làm việc "cực kỳ chăm chỉ" nếu không sẽ mất việc, thông tin trích dẫn từ một bản sao email nội bộ được ông Musk gửi cho các nhân viên và tờ CNN có được. 

    “Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ. Điều này có nghĩa là phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao. Chỉ có thành tích nổi bật mới có thể vượt qua", ông Musk viết trong email gửi các nhân viên Twitter. 

    Trong email có tiêu đề "Ngã rẽ", tỷ phú Elon Musk đưa ra cách Twitter sẽ “được định hướng kỹ thuật nhiều hơn”, đồng thời gửi đến nhân viên công ty một đường link liên kết để xác nhận "trở thành một phần của Twitter mới". Thời hạn cho lời xác nhận này là trước 17h ngày 17/11. Nếu không cam kết, họ sẽ mất việc cùng với ba tháng trợ cấp thôi việc.

    ty phu elon musk ra toi hau thu cho nhan vien twitter lam viec cham chi hoac mat viec
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Business Today.

    Đoạn email được công bố trong bối cảnh nhà điều hành mới của Twitter vướng phải một số tranh cãi công khai và riêng tư với các nhân viên về cách ông tiếp cận công ty. Ngoài ra, ngay sau khi tiếp quản Twitter, ông Musk đã sa thải giám đốc điều hành, các lãnh đạo cấp cao cùng gần một nửa số nhân viên công ty, bao gồm cả các vai trò quan trọng trong quản lý, chăm sóc sức khỏe, chính sách công và các bộ phận khác. 

    Trong một bài phát biểu hôm 16/11, ông Musk bày tỏ hy vọng “việc tái cấu trúc tổ chức cơ bản” tại Twitter sẽ hoàn thành vào cuối tuần này. Tỷ phú người Mỹ nói thêm rằng dù ông đã dành "phần lớn thời gian" của mình cho Twitter hơn là các công ty khác nhưng ông không mong đợi điều này sẽ diễn ra mãi mãi. 

    “Tôi hy vọng sẽ giảm thời gian của mình tại Twitter và tìm nhà lãnh đạo mới để điều hành", ông Musk chia sẻ. 

    Trong thời gian tìm kiếm một nhà điều hành mới, ông Musk đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng về cách ông dự định thay đổi nền tảng và đang trong quá trình thúc đẩy nhân viên của mình đạt được chúng. 

    Trước đó, nhân viên của Twitter chia sẻ về việc họ phải ngủ luôn tại phòng làm việc. Chính ông Musk trước đây cũng nói rằng đã làm việc tới 120 giờ một tuần và ngủ trên sàn nhà tại một nhà máy của Tesla.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-ra-toi-hau-thu-cho-nhan-vien-twitter-lam-viec-cham-chi-hoac-mat-viec-a557574.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan