+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk thành lập 3 công ty mới mới nhằm thâu tóm Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là một phần trong kế hoạch của tỷ phú giàu nhất thế giới nhằm mua lại mạng xã hội Twitter, còn gọi là Project X.

    Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), Elon Musk đã thành lập 3 công ty cổ phần riêng biệt vào ngày 20/4. Đây là một phần trong kế hoạch của tỷ phú giàu nhất thế giới nhằm mua lại mạng xã hội Twitter, còn gọi là Project X.

    Những doanh nghiệp mới thành lập có tên X Holdings I, II và III. Hồ sơ của SEC cho thấy tất cả công ty được tạo ra để thâu tóm hoặc sáp nhập với Twitter "một cách trực tiếp hoặc gián tiếp".

    elon musk
    Tỷ phú Elon Musk.

    Ngoài ra, ông Elon Musk thông báo đã huy động được 46,5 tỷ USD để thâu tóm Twitter. Trước đó, ông từng nói việc đề nghị “mua đứt” công ty này là vì lợi ích cộng đồng, nhằm đảm bảo mang lại sự tin cậy cho nền tảng chứ hoàn toàn không phải để kiếm tiền.

    Theo vị tỷ phú, Twitter sẽ không phục vụ cho yêu cầu tự do ngôn luận của xã hội nếu cứ vận hành như hiện tại và hãng này cần phải được chuyển đổi sang hình thức một công ty tư nhân. CEO Tesla và SpaceX chia sẻ rằng bài kiểm tra một nền tảng có tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận hay không rất đơn giản.

    Cụ thể, ông Elon Musk đã cam kết bỏ ra 21 tỷ USD từ tài sản cá nhân cộng thêm 12,5 tỷ USD vay ký quỹ, để có tiền thực hiện giao dịch mua Twitter. Ngoài ra, các ngân hàng và công ty, bao gồm Morgan Stanley, Bank of America, Barclays, MUFG, Societe Generale, Mizuho Bank và BNP Paribas, đã đồng ý cung cấp khoản vay 13 tỷ USD khác cho ông Musk, theo hồ sơ nộp lên SEC.

    Hồi đầu tháng 4, CEO Tesla và SpaceX tiết lộ rằng ông đã sở hữu 9,2% cổ phần của Twitter, qua đó trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của hãng này.

    Ông Elon Musk hiện có khoảng trên 80 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter kể từ khi tham gia vào năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để đưa ra nhiều thông báo.

    Hội đồng quản trị Twitter đã ngăn chặn đề xuất của Musk bằng cách áp dụng chiến thuật phòng thủ "thuốc độc", nhằm giảm giá trị từng cổ phiếu bằng cách tăng tổng số cổ phiếu, gây khó khăn cho tổ chức hoặc cá nhân muốn mua toàn bộ cổ phiếu công ty. Tuy nhiên, Twitter cho biết chiến thuật "thuốc độc" không ngăn các cuộc thảo luận hay thậm chí việc đồng ý mua lại.

    Sự tiếp quản của ông Musk được dự đoán sẽ đem tới nhiều thay đổi khác cho Twitter. Ông Musk đã ám chỉ rằng ông sẽ cắt giảm hoạt động quảng cáo của Twitter, hoạt động mang lại phần lớn doanh số cho nền tảng này. Đầu tháng này, ông Musk đã viết trên Twitter rằng công ty nên tập trung vào kiếm tiền dựa trên việc đăng ký của người dùng và ít phụ thuộc vào quảng cáo, vì nếu Twitter duy trì hoạt động nhờ quảng cáo, các tập đoàn khác sẽ có thể gia tăng khả năng ảnh hưởng tới chính sách của Twitter.

    Không chỉ hỗ trợ kế hoạch thâu tóm Twitter, 3 công ty mới thành lập có thể giúp hợp nhất Tesla, SpaceX, The Boring Company và Neuralink để hoạt động dưới một công ty mẹ. Ý tưởng này đã được Musk đưa ra vào năm 2020 với tên công ty mẹ là X, tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn với lãnh đạo TED, vị tỷ phú thừa nhận đó là kế hoạch khó khăn.

    "Tesla là công ty giao dịch công khai, trong khi đối tượng đầu tư cho Tesla, SpaceX, Boring Company và Neuralink hoàn toàn khác nhau", Musk chia sẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-thanh-lap-3-cong-ty-moi-moi-nham-thau-tom-twitter-a535194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan