+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại toàn bộ Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk đã đưa ra đề nghị mua lại toàn bộ cổ phiếu của Twitter với giá 43 tỷ USD.

    Tờ Bloomberg đưa tin, ngày 14/4, tỷ phú Elon Musk đã đưa ra đề nghị mua lại trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Twitter với giá 43 tỷ USD.

    ty phu elon musk muon mua lai toan bo twitter 01
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Time

    Theo đó, CEO của tập đoàn Tesla đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Con số ông đề nghị cao hơn giá hiện tại của cổ phiếu Twitter khoảng 18%.

    Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal hôm 10/4 thông báo tỷ phú Elon Musk, cổ đông lớn nhất của công ty, đã quyết định không tham gia vào ban lãnh đạo của công ty truyền thông xã hội này.

    Thông tin được ông Musk báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cùng ngày. Trước đó, ông từng tiết lộ sở hữu 9% cổ phần Twitter hôm 4/4.

    Hồi tháng 3, tỷ phú này từng chia sẻ ông đang "nghiêm túc suy nghĩ" về việc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới. Tuyên bố này được ông đưa ra trên mạng Twitter ngày 26/3, khi trả lời bình luận của một người dùng hỏi ông có tính đến việc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội với mã nguồn mở hay không.

    Như vậy, bên cạnh lĩnh vực ô tô điện và du lịch vũ trụ, tỷ phú Elon Musk đang quan tâm đến việc tham gia kinh doanh lĩnh vực truyền thông. Nếu ông chủ của Tesla quyết định thực hiện ý tưởng trên, ông sẽ gia nhập nhóm ngày càng đông các công ty công nghệ tìm cách thu hút người dùng từ các nền tảng Twitter, Facebook và YouTube.

    Dù vậy, chuyên gia Adam Crisafulli tại Vital Knowledge đánh giá mức 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu Twitter là "quá thấp" để cổ đông hay HĐQT chấp nhận bởi mã này từng đạt 70 USD cách đây gần một năm.

    Theo thống kê của Bloomberg, tỷ phú Elon Musk đang sở hữu khối tài sản trị giá 260 tỷ USD.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-muon-mua-lai-toan-bo-twitter-a534216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan