+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk tuyên bố tiếp tục tài trợ dịch vụ Internet tại Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của công ty SpaceX, cho biết sẽ tiếp tục tài trợ cho dịch vụ Internet Starlink ở Ukraine.

    Ngày 15/10 (giờ địa phương), tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của SpaceX, tuyên bố công ty của ông sẽ tiếp tục tài trợ cho hoạt động của dịch vụ Internet Starlink ở Ukraine, nơi nó đã trở thành một "cứu cánh" về kỹ thuật số cho cả các binh lính và người dân, New York Times đưa tin. 

    Trước đó 1 ngày, ông Elon Musk gây tranh cãi khi thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng công ty của ông không thể tài trợ "vô thời hạn" cho việc sử dụng Starlink của Ukraine. Dịch vụ Internet này rất quan trọng đối với liên lạc của quân đội Ukraine khi họ tiến vào lãnh thổ do Nga chiếm đóng và bảo vệ trước các cuộc tấn công liên tục của đối phương.

    Trên mạng xã hội Twitter, ông nêu rõ: "Mặc dù Starlink vẫn đang thua lỗ và các công ty khác đang nhận được hàng tỷ USD từ tiền thuế, chúng tôi sẽ tiếp tục tài trợ miễn phí cho chính quyền Ukraine".

    ty phu elon musk tuyen bo tiep tuc tai tro dich vu internet tai ukraine copy
    Elon Musk đã thông báo trên Twitter vào ngày 15/10 rằng công ty của ông sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ Internet cho Ukraine. Ảnh: AP.

    Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã giúp cung cấp cho Ukraine quyền truy cập vào dịch vụ Starlink sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2. Khoảng 20.000 thiết bị đầu cuối Starlink, được thiết kế để hoạt động với các vệ tinh quay quanh không gian để cung cấp khả năng truy cập trực tuyến, đã được chuyển giao cho Ukraine.

    Đầu tháng 10, ông Musk cho biết hoạt động ở Ukraine đã tiêu tốn của SpaceX 80 triệu USD, có thể vượt mốc 100 triệu USD vào cuối năm nay. Trong lá thư gửi bộ Quốc phòng Ukraine, SpaceX dự đoán chi phí sẽ cán mốc 400 triệu USD trong 12 tháng tới.

    Vào ngày 14/10, ông Musk nói thêm rằng số tiền mà SpaceX chi tiêu, là khoảng 20 triệu USD/tháng cho những dịch vụ tại Ukraine.

    Tính đến tháng 7, quân đội Ukraine đang sử dụng khoảng 4.000 thiết bị đầu cuối di động. Cũng trong tháng này, quân đội đã yêu cầu thêm 6.700 chiếc từ SpaceX nhưng vẫn chưa nhận được.

    Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã gây sốc khi đề xuất "kế hoạch hòa bình" bằng cách kêu gọi Ukraine chấp thuận việc Nga sáp nhập Crimea, và chấp thuận kết quả các cuộc trưng cầu sáp nhập bốn vùng lãnh thổ Ukraine vào Nga mới đây.

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-tuyen-bo-tiep-tuc-tai-tro-dich-vu-internet-tai-ukraine-a554351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan