+Aa-
    Zalo

    Elon Musk bị điều tra về thương vụ Twitter trị giá 44 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk đang bị điều tra liên bang về thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD.

    Trong đơn kiện được công bố ngày 13/10 (giờ địa phương), luật sư đại diện cho Twitter cho biết công ty lần đầu tiên yêu cầu phía Elon Musk chia sẻ tài liệu liên quan đến cuộc điều tra vào ngày 22/7 nhưng nhóm pháp lý của tỷ phú Elon Musk đã không tuân thủ đề nghị trên với lý do "đặc quyền điều tra".

    Sau đó, Twitter gửi thư đề nghị một thẩm phán bang Delaware can thiệp, yêu cầu các luật sư của tỷ phú Musk cung cấp tài liệu cần thiết. Đội luật sư đại diện cho tỷ phú Elon Musk chưa bình luận về diễn biến này.

    Cụ thể, các luật sư của Twitter thông tin: "Tỷ phú Elon Musk hiện đang bị chính quyền liên bang điều tra về thương vụ mua lại Twitter. Thông qua luật sư, ông ấy đã trao đổi thư từ với những nhà chức trách liên quan đến cuộc điều tra của họ".

    ty phu elon musk
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AFP 

    Các luật sư của Twitter nhấn mạnh các tài liệu trên "đề cập đến các vấn đề chính trong vụ kiện tụng này".

    Trước đó, Elon Musk đã đồng ý mua Twitter vào tháng 4. Nhưng ít lâu sau, tỷ phú Mỹ lại cố gắng rút khỏi thỏa thuận với lý do công ty không minh bạch về số lượng bot và tài khoản giả trên nền tảng này.

    Twitter đã đệ đơn kiện ông chủ Tesla vào tháng 7 trong nỗ lực buộc ông phải tuân theo thỏa thuận đã đạt được. Hai bên dự kiến ​​sẽ ra tại Tòa án Delaware Chancery vào ngày 17/10 nhưng trong tuần trước, Elon Musk một lần nữa đổi ý và cho biết ông sẽ mua Twitter với mức giá đã thỏa thuận là 54,20 USD/cổ phiếu.

    Vào ngày 7/10, một thẩm phán đã phán quyết rằng Elon Musk có thời hạn đến ngày 28/10 để đóng thương vụ này nếu ông không muốn ra tòa. 

    Trong khi đó, Twitter vẫn đang tìm kiếm thông tin về vụ việc. Hồ sơ mới nhất đề cập đến một lá thư mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã gửi cho Elon Musk vào tháng  6. Trong đó, SEC đã nhắc tới một bài đăng của Elon Musk trên Twitter vào tháng 5, chỉ ra rằng "thỏa thuận không thể tiến triển" cho đến khi công ty cung cấp cho ông thêm thông tin về các tài khoản ảo và gian lận trên nền tảng.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/elon-musk-bi-dieu-tra-ve-thuong-vu-twitter-tri-gia-44-ty-usd-a554180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan