+Aa-
    Zalo

    UAV Ukraine tấn công Trung tâm huấn luyện hàng không Nga

    (ĐS&PL) - Hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công một Trung tâm huấn luyện hàng không của Nga ở tỉnh Voronezh vào đêm ngày 8, rạng sáng 9/4.

    Tiền Phong dẫn nguồn tin từ tờ Pravda cho biết, hai máy bay không người lái Ukraine đã tấn công một Trung tâm huấn luyện hàng không của Nga ở thành phố Borisoglebsk thuộc tỉnh Voronezh. Đây là một hoạt động do Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine thực hiện.

    Thống đốc tỉnh Voronezh Alexander Gusiev cho biết, hệ thống phòng không và tác chiến điện tử Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái trên khu vực. Thông tin sơ bộ cho thấy không có thương vong.

    Vụ nổ xảy ra sau khi bị máy bay không người lái của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tấn công  Trung tâm Huấn luyện hàng không Chkalov ở Borisoglebsk thuộc tỉnh Voronezh, Liên bang Nga. Ảnh: Telegram Astra

    Vụ nổ xảy ra sau khi bị máy bay không người lái của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tấn công  Trung tâm Huấn luyện hàng không Chkalov ở Borisoglebsk thuộc tỉnh Voronezh, Liên bang Nga. Ảnh: Telegram Astra

    Quan chức này không tiết lộ khu vực đánh chặn máy bay không người lái.

    Trong khi đó, theo tờ Ukrainska Pravda ngày 9/4, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã chia sẻ video về vụ tấn công và đưa tin hai máy bay không người lái đã tấn công Trung tâm Huấn luyện hàng không Chkalov ở Borisoglebsk thuộc tỉnh Voronezh.

    Theo kênh Baza, chiếc máy bay không người lái đầu tiên đã đâm vào mặt tiền của tòa nhà ở tầng 4 vào khoảng 3h sáng 9/4. Một giờ sau, chiếc máy bay không người lái thứ hai tấn công cùng một nơi. Kênh Astra thì viết rằng cả hai máy bay không người lái đều phát nổ.

    Các nguồn tin của Ukrainska Pravda trong HUR cho biết đây là một hoạt động do tình báo quốc phòng Ukraine thực hiện. Một nguồn tin nói với Ukrainska Pravda rằng tuyên bố của Nga về việc lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine là sai sự thật, theo TTXVN.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng phòng không đã bắn hạ hai máy bay không người lái trên vùng Belgorod, hai chiếc trên vùng Voronezh và một tên lửa chống hạm Neptune gần bờ biển Crimea.

    Ukraine đã tăng cường tấn công các mục tiêu quân sự và công nghiệp ở Nga trong những tuần gần đây. Ngày 5/4, một hoạt động chung của Tình báo Quốc phòng và lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đã tấn công các sân bay Yeysk, Engels-2 và Kursk của Nga.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-ukraine-tan-cong-trung-tam-huan-luyen-hang-khong-nga-a412156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan