+Aa-
    Zalo

    Úc ghi nhận trường hợp thứ 5 mắc bệnh viêm phổi lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ sinh viên 21 tuổi của Đại học New South Wales bị chẩn đoán là nhiễm virus corona 2019-nCoV.

    Nữ sinh viên 21 tuổi của Đại học New South Wales bị chẩn đoán là nhiễm virus corona 2019-nCoV.

    Minh hoạ hình ảnh virus. -Ảnh: Global Look Press

    Bộ Y tế của bang New South Wales xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm bệnh viêm phổi lạ do virus corona 2019-nCoV tại Úc. Thông tin này do bộ trưởng Y tế của bang, ông Brad Hazzard cung cấp trong cuộc họp báo được tổ chức tại Sydney (Úc) hôm thứ hai, ngày 27/01/2020.

    Theo thông tin của ông Hazzard, một nữ sinh viên 21 tuổi đang theo học tại Đại học New South Wales mời trở về không lâu lâu từ Vũ Hán bị chẩn đoán là mắc bệnh viêm phổi lạ. Sau khi được chẩn đoán chính thức, nữ bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện Westmid ở Sydney, còn chính quyền sẽ kiểm tra tất cả những ai có liên hệ với cô vào thời điểm vừa trở về Úc.

    Hiện nay tại Úc đã ghi nhận 5 bệnh nhân nhiễm virus corona 2019-nCoV. Một người đang được điều trị ở Melbourne và 4 người còn lại – tại Sydney. Tất cả những bệnh nhân này đều đến từ Trung Quốc Thêm 10 người nữa nghi bị mắc bệnh viêm phổi lạ đã nhập viện ở Sydney và Pert.

    Bác sĩ trưởng vệ sinh dịch tễ của Úc, ông Brendan Murphy lưu ý rằng nhiều khả năng sẽ còn ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ nữa ở Úc, tuy nhiên không có căn cứ để lo lắng. “Chúng ta vẫn chưa có đủ bằng chứng cho thấy có sự nguy hiểm nào đó đối với cộng đồng. Chưa ghi nhận trường hợp virus này lây từ người sang người ở Úc”, ông Murphy nói.

    Bộ Ngoại giao Úc đã khuyến cáo người dân của mình tạm thời tránh tới Trung Quốc, những công dân Úc đang có mặt ở quốc gia này thì nên tuân thủ những khuyến cáo của các cơ quan y tế: Tránh những nơi đông người và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh. Theo dữ liệu của Bộ Ngoại giao Úc, hiện nay tại Vũ Hán có hơn 100 công dân Úc.

    Bộ Giáo dục Úc trước thềm khai giảng năm học mới (bắt đầu vào ngày 29/01) khuyến cáo nên cho tất cả trẻ nhỏ, những đối tượng có thể đã tiếp xúc với mầm bệnh ở nhà 2 tuần, và theo dõi thật kỹ các triệu chứng của căn bệnh. Những học sinh từng có mặt ở Vũ Hán hoặc tỉnh Hồ Bắc, chỉ có thể quay trở lại trường học sau khi đã kiểm tra y tế một cách kỹ lưỡng.

    Nam Hiếu(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-ghi-nhan-truong-hop-thu-5-mac-benh-viem-phoi-la-a309603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan