+Aa-
    Zalo

    Ukraina cắt đứt con đường cuối cùng nối Lugansk với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 14/8, quân đội Ukraina đã bao vây hoàn toàn Lugansk, bằng việc phong tỏa con đường cuối cùng nối thành phố này với biên giới Nga.

    Ngày 14/8, quân đội Ukraina đã bao vây hoàn toàn Lugansk, bằng việc phong tỏa con đường cuối cùng nối thành phố này với biên giới Nga.
    Ukraina cắt đứt con đường cuối cùng nối Lugansk với Nga
    Giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai miền Đông Ukraine. (Ảnh: militaryphotos.net)
    Phát ngôn viên quân đội Ukraina Andriy Lysenko cho biết lực lượng chính quyền đã chiếm ngôi làng Novosvitlivka, qua đó "cắt đứt tuyến đường cuối cùng nối giữa Lugansk, khu vực do phiến quân kiểm soát, với các vùng lãnh thổ khác, đặc biệt là cửa khẩu Izvaryne”.
    Liên quan tới tình hình chiến sự tại miền đông Ukraina, một phóng viên của Reuters có mặt tại hiện trường cho biết cùng ngày, lần đầu tiên đã xảy ra các vụ nã pháo vào khu vực gần trung tâm thành phố Donetsk do lực lượng ly khai kiểm soát của Ukraina.
    Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngày 12/8 cho biết quân đội nước này đã chiếm được thành phố Uglegorsk với khoảng 8.000 dân.
    Ông Poroshenko viết: "Đây là thành phố rất quan trọng, vì là ga giao lộ đường sắt lớn nhất nối Donetsk, Debalcevo và Gorlovka".
    Quân đội Ukraina cho biết đã có thêm 11 binh lính thiệt mạng và 41 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh trong 24 giờ qua. Theo Liên hợp quốc,  số người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng vũ trang đòi liên bang hóa tại miền Đông Ukraine đã lên tới hơn 2.000 người trong 2 tuần qua.
    Trong một diễn biến có liên quan, Valery Bolotov - thủ lĩnh lực lượng ly khai ở khu vực Lugansk, miền Đông Ukraina, đã từ chức.
    Đài Rossiya 24 do nhà nước Nga điều hành ngày 14/8 đưa tin đây là lãnh đạo cấp cao thứ hai của lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina tuyên bố từ chức trong vòng 7 ngày qua. Trước đó ngày 7/8, thủ lĩnh ly khai Aleksandar Borodai ở khu vực Donetsk, kế cận với Lugansk, cũng đã tuyên bố từ chức.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-cat-dut-con-duong-cuoi-cung-noi-lugansk-voi-nga-a46248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan