+Aa-
    Zalo

    Ukraina: Nga tập trung 45.000 quân, nguy cơ chiến tranh cận kề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ukraina và NATO đều xác nhận Nga tập trung 45.000 binh sĩ cùng hàng nghìn khí tài quân sự hạng nặng gần biên giới phía tây với Ukraina trước nguy cơ xảy ra chiến

    (ĐSPL) - Ukraina và NATO đều xác nhận Nga tập trung 45.000 binh sĩ cùng hàng nghìn khí tài quân sự hạng nặng gần biên giới phía tây với Ukraina trước nguy cơ xảy ra chiến tranh đang cận kề.
    Theo Reuters, phát ngôn viên quân đội Ukraina Andriy Lysenko ngày 11/8 cho biết Nga đã tập trung 45.000 binh sĩ trên biên giới giáp Ukraina với sự yểm trợ của một loạt khí tài hạng nặng gồm xe tăng, các hệ thống tên lửa, máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng tấn công. 
    Ukraina: Nga tập trung 45.000 quân ở biên giới, nguy cơ chiến tra

    Nga đang tập trung một lượng lớn khí tài quân sự và các binh sĩ đến khu vực biên giới với Ukraina

    Ông Lysenko nêu rõ các lực lượng vũ trang và lực lượng Bộ Nội vụ của Liên bang Nga đã tập trung tại các khu vực biên giới với "160 xe tăng, 1.360 xe bọc thép, 390 hệ thống pháo, đến 150 bệ phóng tên lửa Grad, 192 chiến đấu cơ và 137 máy bay trực thăng chiến đấu".
    Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cũng xác nhận: " Nga đang bổ sung thêm hàng nghìn binh sĩ ở biên giới để chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự vào Ukraina". Ông Rasmussen nhấn mạnh con số 45.000 binh sĩ Nga đồn trú tại biên giới với Ukraina cho đến nay.
    Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jose Barroso cảnh báo "những hành động quân sự nhằm vào Ukraina dưới vỏ bọc viện trợ nhân đạo" sau đó là cuộc điện đàm đến Matxcơva cảnh báo Nga không được can thiệp quân sự vào Ukraina
    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/8 khẳng định Nga sẽ gửi hàng cứu trợ đến miền đông Ukraina sau khi đạt được sự đồng thuận với Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) và chính quyền Kiev.
    Theo ông Putin, Nga đã đạt được sự đồng thuận với chính phủ Kiev và ICRC để chuyển số hàng cứu trợ nhân đạo này đến miền đông Ukrania, nơi mà người dân đang phải "sống như trong thời đồ đá". Tuyên bố của Kremlin nêu rõ: “Phía Nga đang phối hợp với các đại diện của ICRC để đưa một đoàn xe chở viện trợ đến Ukraina”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-nga-tap-trung-45000-quan-nguy-co-chien-tranh-can-ke-a45660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quan hệ Nga-Ukraina ngày càng xấu đi

    Quan hệ Nga-Ukraina ngày càng xấu đi

    Sau vụ những người biểu tình tấn công sứ quán Nga ở Kiev và Ngoại trưởng Ukraina xúc phạm Tổng thống Putin, quan hệ hai nước xấu đi một cách nghiêm trọng.