+Aa-
Zalo

Ukraine điều máy bay cảm tử Mỹ tấn công không phận Nga

(ĐS&PL) - Một máy bay không người lái Switchblade đã được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công vào vùng Belgorod, phía tây nước Nga.

Các hãng truyền thông Mash và Shot của Nga ngày 18/4 đưa tin, một máy bay không người lái Switchblade do công ty AeroVironment của Mỹ sản xuất được cho là đã bay vào không phận Nga từ Ukraine trước khi rơi xuống Vùng Belgorod của Nga.

ukraine dieu may bay cam tu my tan cong nga
Máy bay không người lái Switchblade được Mỹ cung cấp cho Ukraine. Ảnh: Global Look Press

Cả hai hãng tin đều cho biết chiếc máy bay đã rơi cách biên giới chỉ khoảng 500 mét mà không gây ra thương vong nhưng chưa đưa ra bất kỳ hình ảnh hoặc video nào liên quan đến vụ việc. Quân đội Nga hiện cũng chưa có ra bình luận về thông tin này.

Kể từ khi xung đột xảy ra, Moscow đã nhiều lần chứng kiến ​​các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Kiev vào lãnh thổ nước này, đặc biệt là ở các khu vực giáp biên giới.

Vào tháng 3, một máy bay không người lái chở đầy chất nổ đã tấn công một thị trấn ở vùng Tula, phía nam thủ đô Moscow và cách biên giới gần nhất với Ukraine khoảng 250km.

Trước đó, Mỹ cũng đã chuyển cho Ukrane đã nhận khoảng 700 máy bay không người lái Switchblade cùng 1.800 máy bay không người lái kamikaze Phoenix Ghost.

Nga cho rằng việc phương Tây cung cấp cho Ukraine đủ loại vũ khí từ tên lửa chống tăng di động đến xe chiến đấu bộ binh, xe tăng và pháo binh là đang tạo điều kiện cho nước này tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga bằng. Điều này có thể sẽ làm căng thẳng giữa các bên ngày càng gia tăng.

Phương Uyên (Theo RT)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dieu-may-bay-cam-tu-my-tan-cong-khong-phan-nga-a572853.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan