+Aa-
    Zalo

    Ukraine dồn dập tấn công sân bay Nga ở bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Trong một chiến dịch đặc biệt tại bán đảo Crimea, Ukraine đã giáng đòn tấn công mạnh mẽ bằng máy bay không người lái vào sân bay Saky của Nga.

    Tờ Pravda đưa tin, Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) cùng Lực lượng Hải quân nước này đã tiến hành một chiến dịch đặc biệt tại bán đảo Crimea vào rạng sáng 21/9 (theo giờ địa phương). Trong đó, một cuộc tấn công mạnh mẽ bằng máy bay không người lái đã được thực hiện nhằm vào sân bay Saky của Nga.

    Các nguồn tin cho biết, lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để gây quá tải cho lực lượng phòng không Nga và sau đó phóng tên lửa Neptune.

    ukraine giang don manh vao san bay nga o ban dao crimea
    Ukraine giáng đòn mạnh vào sân bay Nga ở bán đảo Crimea. Ảnh minh họa: Pravda

    Ít nhất 12 máy bay chiến đấu bao gồm Su-24 và Su-30 cũng như hệ thống tên lửa phòng không Pantsir được cho là đã có mặt tại sân bay vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Ngoài ra, tại đây còn có cơ sở đào tạo cho người điều khiển UAV Mohajer.

    Những máy bay không người lái trên được quân đội Nga sử dụng để điều phối các cuộc tấn công trên không của riêng họ và đôi khi được triển khai như một máy bay không người lái cảm tử. Các nguồn tin cũng cho biết các cuộc tấn công của SSU và Hải quân Ukraine đã thành công đánh trúng các mục tiêu được đề ra trước đó và gây hư hỏng nghiêm trọng cho thiết bị của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga trong ngày 21/9 cũng thông báo qua ứng dụng nhắn tin Telegram rằng, 19 máy bay không người lái Ukraine đã bị bắn hạ ở Crimea và biển Đen, 3 máy bay không người lái khác bị bắn hạ trên các khu vực Kursk, Belgorod và Orlov ở miền trung và miền nam nước Nga. Báo cáo không đưa ra chi tiết về thương vong hoặc thiệt hại.

    Trước đó, SSU báo cáo rằng cuộc tấn công vào sở chỉ huy của Hạm đội Biển Đen của Nga gần Sevastopol vào sáng ngày 20/9 đã khiến quân nhân Nga thiệt mạng và các hệ thống quân sự đắt tiền bị phá hủy.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-don-dap-tan-cong-san-bay-nga-o-ban-dao-crimea-a592068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan