+Aa-
    Zalo

    Ukraine kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ họp bàn về kế hoạch hạt nhân của Nga

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine mới đây đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) họp khẩn sau khi Tổng thống Nga, Vladimir Putin công bố kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.

    Bộ Ngoại giao Ukraine ngày 26/3 cho biết Ukraine đã gửi văn bản mong muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mở một cuộc họp bất thường để thảo luận về khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus.

    "Ukraine mong đợi Vương quốc Anh, Trung Quốc, Mỹ và Pháp có những hành động hiệu quả để chống lại mối đe dọa hạt nhân từ Điện Kremlin. Vì những mục tiêu này, chúng tôi yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập một cuộc họp bất thường”, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết.

    ukraine keu goi hoi dong bao an lien hop quoc hop ban ve ke hoach hat nhan cua nga
    Ukraine kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họ bàn về kế hoạch hạt nhân của Nga. Ảnh: WireImage

    Người phát ngôn Nhà Trắng thông tin chính quyền Mỹ đang theo dõi chặt chẽ vấn đề nhưng cho đến nay chưa thấy bằng chứng cho thấy ông Putin đã vận chuyển vũ khí hạt nhân hoặc lên kế hoạch sử dụng chúng ở Ukraine.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, theo yêu cầu của Belarus, Moscow sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus, giống như Mỹ đã làm từ lâu trên lãnh thổ của các nước đồng minh.

    Theo đó, phía Moscow đã chuyển giao cho Minsk hệ thống Iskander có thể sử dụng vũ khí hạt nhân và sẽ hoàn thành xây dựng kho vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus vào ngày 1/7 tới.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-keu-goi-hoi-dong-bao-an-lhq-hop-ban-ve-ke-hoach-hat-nhan-cua-nga-a570106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan