+Aa-
    Zalo

    Ukraine khẳng định sẽ không tấn công lãnh thổ Nga bằng tên lửa mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết Ukraine sẽ không sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ viện trợ để tấn công lãnh thổ Nga.

    Tuần trước, Mỹ xác nhận gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine xe bao gồm tên lửa tầm xa mới, có thể tăng gấp đôi phạm vi tấn công. Gói viện trợ này có tổng giá trị lên tới 2,175 tỷ USD nhằm hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột kéo dài với Nga.

    Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cam kết sẽ không sử dụng vũ khí mới do Mỹ viện trợ để tấn công vào lãnh thổ Nga. Ông Reznikov nói rằng tên lửa này sẽ chỉ nhằm vào lực lượng Nga trên lãnh thổ Ukraine.

    bo truong quoc phong ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov. Ảnh: Reuters 

    Cụ thể, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết: "Chúng tôi luôn luôn nói với các đối tác của mình rằng chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí do họ viện trợ để tấn công vào lãnh thổ Nga. Chúng tôi sẽ chỉ bắn vào những đơn vị Nga đang đóng quân tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine".

    Khi cuộc xung đột tại Ukraine sắp kéo dài 1 năm, giới chức Ukraine cùng các nhà quan sát dự đoán Nga có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào dịp này. Ông Reznikov đồng thời cảnh báo Moscow có thể sẽ triển khai khoảng 500.000 binh sĩ ở khu vực biên giới. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine khẳng định Ukraine có lực lượng dự bị để ngăn chặn lực lượng Moscow ngay cả khi vũ khí viện trợ từ phương Tây không đến kịp thời.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khang-dinh-se-khong-tan-cong-lanh-tho-nga-bang-ten-lua-moi-a565110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan