+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Lực lượng ly khai tiến vào Novoazovsk, hướng đến Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng ly khai miền đông Ukraine ngày 27/8 đã tiến vào cảng biển Novoazovsk, mở mặt trận mới trong cuộc giao tranh với quân đội chính phủ.

    (ĐSPL) – Lực lượng ly khai miền đông Ukraine ngày 27/8 đã tiến vào cảng biển Novoazovsk, mở mặt trận mới trong cuộc giao tranh với quân đội chính phủ.
    Người dân sống tại Novoazovsk nói rằng, họ nhìn thấy những tay súng ly khai mang theo lá cờ Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng tiến vào cảng biển. Thông tin này sau đó đã được Thị trưởng thị trấn Novoazovsk xác nhận.
    Ukraine: Lực lượng ly khai tiến vào Novoazovsk, hướng đến Crimea

    Lực lượng ly khai tiến vào thị trấn ven biển Novoazovsk.

    Phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine, ông Andriy Lysenko cho biết, quân đội chính phủ vẫn nắm quyền kiểm soát thị trấn này. Quân đội Ukraine cũng đã bổ sung thêm hàng chục xe thiết giáp đến tăng cường phòng thủ tại thành phố ven biển Mariupol.
    Thị trấn Novoazovsk nằm ở một vị trí chiến lược quan trọng trên biển Azov, phía Nam Ukraine và nằm trên trục đường nối Nga với bán đảo Crimea. Nếu như chiếm được Novoazovsk, lực lượng ly khai sẽ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn biển Azov cũng như tiến thêm một bước gần hơn đến Crimea, bán đảo đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi tháng 3 năm nay.
    Động thái này của lực lượng nổi dậy diễn ra trong lúc chiến sự vẫn đang tiếp diễn ác liệt ở các tỉnh miền đông Ukraine. Quan chức quân đội Ukraine tuyên bố, sở dĩ lực lượng ly khai giành được những bước tiến quan trọng là nhờ “các binh sĩ Nga trực tiếp hỗ trợ”.
    “Các tay súng ly khai không thể mua 100 xe tăng từ các cửa hàng ở Donetsk hay Luhansk. Rõ ràng có sự hậu thuẫn trực tiếp từ Nga”, một quan chức giấu tên nói với AFP.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-luc-luong-ly-khai-tien-vao-novoazovsk-huong-den-crimea-a48425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan