+Aa-
    Zalo

    Ukraine: "Một cuộc chiến lớn với Nga" đang cận kề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine ngày 1/9 cảnh báo "một cuộc chiến lớn với Nga" đang cận kề và có thể cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine ngày 1/9 cảnh báo "một cuộc chiến lớn với Nga" đang cận kề và có thể cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người.
    “Một cuộc chiến tranh lớn đã cận kề kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần 2. Đáng buồn thay tổn thất của một cuộc chiến như vậy sẽ được tính không phải bằng hàng trăm, mà là hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn người”, Bộ trưởng Geletey tuyên bố.
    Khủng hoảng Ukraine:

    Các tay súng ly khai những ngày qua đã bất ngờ đẩy lùi bước tiến của quân đội chính phủ Kiev.

    Theo BBC, nhận định đầy bất ngờ của ông Geletey được đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh tại miền đông, giữa quân chính phủ và phe ly khai thân Nga tiếp tục leo thang.
    Ukraine và phương Tây cáo buộc Nga đang trực tiếp can dự vào cuộc chiến, khi cung cấp vũ khí và cả binh sỹ tham chiến tại Ukraine. Tuy nhiên Nga liên tục bác bỏ những cáo buộc này.
    Sân bay thành phố Luhansk ngày 1/9 đã rơi vào tay lực lượng ly khai sau một ngày giao tranh ác liệt. Trong khi đó, quân đội chính phủ vẫn đang cố gắng giữ vững sân bay Donetsk. Các quan chức an ninh nước này tuyên bố, binh sỹ của họ bị tấn công bởi một đoàn xe tăng Nga.
    Trong khi đó, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang hối thúc các nhà trung gian hòa giải đã dự kiến nhóm họp tại thủ đô Minsk của Belarus, cần ưu tiên cho một “thỏa thuận ngừng bắn ngay lập tức”. Tuy nhiên, cuộc họp sau đó đã bị dời đến thứ 6 sau vài giờ đàm phán đầu tiên.
    "Đây chỉ là một sự khởi đầu", lãnh đạo lực lượng ly khai ở Donetsk, Andrei Purgin nói trên kênh truyền hình Nga.
    Kể từ khi cuộc khủng hoảng miền đông Ukraine nổ ra hồi tháng 4, khoảng 2.600 người đã thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-mot-cuoc-chien-lon-voi-nga-dang-can-ke-a49045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan