+Aa-
    Zalo

    Ukraine muốn bãi bỏ quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 21/2, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin đã kêu gọi bãi bỏ quyền phủ quyết của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Hôm 21/2, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin đã kêu gọi bãi bỏ quyền phủ quyết của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin đã kêu gọi bãi bỏ quyền phủ quyết của Nga, trong việc công bố các quyết định liên quan tới tình hình hiện tại ở Ukraine. Nga là 1 trong 5 nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Tuyên bố này Ngoại trưởng Klimkin được đưa ra trong tình hình Nga đang bị ‘tố’ thuộc một bên tham gia vào cuộc xung đột ở khu vực Donbass, phía Đông Ukraine.

    Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin.

    “Chúng ta cần nhanh xem lại và điều chỉnh Hội đồng Bảo an để loại trừ nguy cơ lạm dụng quyền phủ quyết. Hội đồng Bảo an cần có khả năng giải quyết hiệu quả các “cuộc xung đột khiến nhiều người thiệt mạng”, đồng thời không cần có sự hiện diện của một bên trong cuộc xung đột, tuy nhiên cũng vẫn là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an”, Ngoại trưởng Ukraine phát biểu trong cuộc họp tại Hội đồng Bảo an hôm 21/2.

    Ngoại trưởng Klimkin cho biết, việc các bên phớt lờ quy định của Hiến chương Liên Hợp Quốc, bao gồm yêu cầu một bên trong tranh chấp không bỏ phiếu về các vấn đề liên quan đến tranh chấp đó, là không thể chấp nhận được.

    Ông Klimkin khẳng đinhk, “bắt buộc phải có các quy định rõ ràng để các phía thực hiện đúng theo quy định này”.

    Ngoại trưởng Klimkin nói thêm rằng, việc “Nga cương quyết nhằm chống lại Ukraine” cũng là nhằm vào châu Âu, và sự đoàn kết xuyên Đại Tây Dương, vốn được coi là những nhân tố cơ bản của trật tự an ninh thế giới.

    Trước đó, cố Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin tiết lộ, với Moscow, bất kỳ ý kiền nào nhằm xâm phạm quyền phủ quyết của 5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an (gồm Nga, Anh, Trung Quốc, Mỹ và Pháp) là không thể chấp nhận được.

    (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-muon-bai-bo-quyen-phu-quyet-cua-nga-tai-lien-hop-quoc-a181912.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan