+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói kho vũ khí tích hàng chục năm của Nga đã cạn kiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức an ninh cấp cao của Ukraine cho rằng kho vũ khí tích lũy hàng chục năm của Nga đang cạn kiệt vì xung đột Nga-Ukraine.

    Theo Newsweek, ngày 11/3 (giờ địa phương), ông Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine, cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội rằng Nga đang cạn kiệt kho vũ khí tích lũy hàng chục năm vì chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    "Nga đang cạn kiệt kho vũ khí, tên lửa và các trang thiết bị quân sự tích lũy hàng chục năm qua", Newsweek dẫn bình luận trên Twitter ngày 11/3 của ông Oleksiy Danilov.

    Ông Danilov giải thích, nền kinh tế Nga không thể duy trì sản xuất các vũ khí mới, do đó, tìm kiếm nguồn cung từ nước ngoài có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Moscow. Vị quan chức Ukraine cho rằng, một số đồng minh đã hỗ trợ trang thiết bị quân sự cho Nga.

    ukraine noi kho vu khi tich hang chuc nam cua nga da can kiet 01
    Ông Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine. Ảnh: Getty

    Bình luận được đưa ra không lâu sau khi quân đội Ukraine cho biết, Nga đã dùng 95 tên lửa trong cuộc tập kích diện rộng hôm 9/3. Đáng chú ý, trong đợt tập kích này, Moscow sử dụng nhiều loại tên lửa khác nhau, trong đó có đến 6 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal.

    Giới tình báo phương Tây nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy Nga đang cạn kiệt tên lửa dẫn đường. Đây có thể là lý do khiến tần suất tập kích diện rộng của Nga giảm xuống.

    Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi Đức tăng tốc cung cấp đạn dược và bắt đầu đào tạo phi công nước này trên các chiến đấu cơ phương Tây.

    Theo Reuters, ông Kuleba cho biết đạn dược chính là "vấn đề số một" đối với Ukraine trong nỗ lực kháng cự các cuộc tấn công từ Nga. Các nhà sản xuất vũ khí Đức đã nói với ông tại Hội nghị An ninh Munich vào tháng trước rằng họ sẵn sàng giao hàng nhưng đang chờ chính phủ ký hợp đồng.

    "Vì vậy, vấn đề nằm ở chính phủ", nhà ngoại giao hàng đầu Ukraine cho hay.

    Ngoại trưởng Kuleba nói thêm rằng ông không mong đợi các đồng minh phương Tây sớm cung cấp cho Ukraine những chiến đấu cơ mà nước này yêu cầu. Tuy nhiên, các phi công Ukraine dù sao cũng nên được đào tạo để họ có thể sẵn sàng. Nếu Đức huấn luyện phi công Ukraine, đó sẽ là "thông điệp rõ ràng" cho thấy nỗ lực hỗ trợ Kiev.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-noi-kho-vu-khi-tich-hang-chuc-nam-cua-nga-da-can-kiet-a568486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan