+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói Nga tăng cường lực lượng ở Kherson, đề phòng phản công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Ukraine Oleksiy Hromov nói rằng Nga đang tăng cường lực lượng để củng cố các vị trí ở khu vực Kherson, miền Nam Ukraine, để đề phòng cuộc phản công từ Kyiv.

    Kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2 vừa qua, Nga đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát khu vực Kherson, phía Nam đất nước, ngay trong giai đoạn đầu chiến dịch. Tuy nhiên, những tuần gần đây, phía Kyiv cho biết họ đang có kế hoạch phản công và giành lại Kherson từ tay lực lượng Nga.

    Theo đó, Tướng Ukraine Oleksiy Hromov mới đây dự đoán Nga có thể đang tăng cường lực lượng để củng cố các vị trí của mình ở Kherson. Cụ thể, ông Hromov cho biết Nga đã đưa một lượng lớn vũ khí và khí tài tới phía Đông Bắc Kherson, có vị trí quan trọng về mặt chiến lược. 

    thanh pho kherson1
    Toàn cảnh khu vực Kherson, nơi Nga đang kiểm soát trong chiến dịch ở Ukraine. Ảnh: Reuters 

    Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Hromov thông tin: "Có khả năng Nga sẽ cố gắng thực hiện các hoạt động tấn công vào lãnh thổ của chúng tôi để giành thế chủ động và cản đà tiến quân của chúng tôi nhằm buộc quân đội Ukraine ngừng mở rộng ra các khu vực đầu cầu và tiếp tục phòng thủ". 

    Ở phía Đông, ông cho biết Ukraine đã cải thiện vị trí chiến thuật của mình xung quanh thành phố Sloviansk, chiếm lại hai ngôi làng. Tuy nhiên, các lực lượng Nga đang cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố phía Đông Avdiivka và làng Pisky.

    Các lực lượng Ukraine cho biết họ đã buộc phải nhượng bộ lãnh thổ ở đó, chuyển sang phòng thủ ở phía Nam thành phố Avdiivka và rời khỏi mỏ than Butivka.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-noi-nga-tang-cuong-luc-luong-o-kherson-de-phong-phan-cong-a546842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan