+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ UAV hiện đại bậc nhất của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là mẫu UAV trinh sát hiện đại bậc nhất của Nga và vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chưa được đưa vào biên chế.

    Trang Defense Express dẫn thông báo của bộ Quốc phòng Nga ngày 17/6 (giờ địa phương), cho biết lực lượng Ukraine đã bắn hạ máy bay không người lái (UAV) trinh sát Merlin-VR của quân đội Nga.

    "Mẫu UAV thử nghiệm này mới được công khai hồi tháng 9 năm ngoái và chưa được đưa vào biên chế quân đội Nga", Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.

    ukraine tuyen bo ban ha uav hien dai bac nhat cua nga 01
    Xác chiếc UAV trinh sát Merlin-VR của Nga bị Ukraine bắn hạ và thu giữ. Ảnh: Defense Express

    Merlin-VR là một trong những UAV trinh sát hiện đại nhất của Nga với trọng lượng 6,5 kg và có khả năng bay ở độ cao 5 km. Tuy nhiên, do mới được ra mắt, UAV này vẫn còn là một ẩn số với giới truyền thông.

    Một số chuyên gia quân sự tiết lộ Merlin-VR được thiết kế và chế tạo bởi Viện Nghiên cứu kỹ thuật truyền thông tiên tiến Smolensk.

    Theo giời chức Ukraine, vụ bắn hạ chiếc UAV này cho thấy sự thiếu hụt máy bay không người lái nghiêm trọng của quân đội Nga, khi Moscow đã phải đưa cả những chiếc UAV đang trong quá trình thử nghiệm vào tham chiến.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng về thông tin trên.

    Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ ngày 24/2, phía Kiev tuyên bố đã bắn hạ gần 593 UAV không vũ trang, hơn 215 phi cơ và 180 trực thăng của quân đội Nga, cùng với đó còn có 1.122 xe tăng, 2.713 xe bọc thép và 509 hệ thống pháo các loại.

    Cho đến nay, sau gần 4 tháng chiến sự, xung đột Nga-Ukraine vẫn chưa hạ nhiệt và tập trung ở mặt trận phía đông, đặc biệt ở thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Lugansk.

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-uav-hien-dai-bac-nhat-cua-nga-a541451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan