+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố tịch thu 9 tàu hàng của Nga

    (ĐS&PL) - 9 tàu Nga cập cảng Ukraine vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022 đã được bàn giao cho một công ty của Kiev.

    Theo đài RT ngày 22/10, Văn phòng Tổng công tố Ukraine cho biết  đã bàn giao 9 tàu của Nga cho một công ty của nước này. “Thu nhập nhận được từ việc quản lý các tàu sẽ được chuyển vào ngân sách nhà nước Ukraine. Tổng chi phí của các con tàu là hơn 532 triệu UAH (gần 14,5 triệu USD)”, thông báo viết.

    ukraine tich thu 9 tau hang cua nga 1
    Một tàu hàng treo cờ Nga đậu tại cảng Boulogne-sur-Mer (Pháp) và bị điều tra. Ảnh: iTV

    Các tàu này đã vào các cảng của Ukraine từ cuối năm 2021 và đầu năm 2022, sau đó bị tịch thu và chuyển đến ARMA, một cơ quan chính phủ phụ trách tìm kiếm và quản lý tài sản.

    Hồi tháng 8, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố nước ông đã tịch thu số tài sản trị giá 765 triệu USD của Nga trên lãnh thổ Ukraine và sẽ tịch thu thêm nhiều tài sản thuộc về nhà nước Nga. Kiev dự kiến sử dụng số tiền thu được để tài trợ cho lĩnh vực quốc phòng và tái thiết đất nước.

    Ngày 21/6, Liên minh châu Âu (EU) cũng cho biết sẽ xem xét cách sử dụng số tài sản trị giá 300 tỷ euro của Nga mà họ đã đóng băng để tài trợ cho Ukraine.

    Ý tưởng sử dụng tài sản tịch thu của Nga để viện trợ cho Ukraine lần đầu tiên được đưa ra cách đây vài tháng và được các chính trị gia như Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, cựu Thủ tướng Anh Liz Truss và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel ủng hộ.

    Tuy nhiên, các quan chức hàng đầu của Mỹ bao gồm Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo, việc sử dụng những khoản tiền đó ở Ukraine có thể là bất hợp pháp.

    Trong khi đó, Nga chỉ trích mạnh mẽ việc các quốc gia phương Tây thu giữ tài sản của nước này. Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov cho rằng việc đóng băng tài sản về cơ bản cấu thành hành vi đánh cắp, bất hợp pháp.

    Trong 2 tuần qua, Nga tăng cường các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng trên khắp Ukraine, gây hư hại cho khoảng 40% số nhà máy điện của nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-tich-thu-9-tau-hang-cua-nga-a555039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan