+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine phủ nhận ra lệnh tấn công cầu Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quốc gia của ông không ra lệnh tấn công khủng bố cây cầu ở bán đảo Crimea diễn ra hồi đầu tháng 10.

    TASS đưa tin ngày 20/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố Kiev không ra lệnh tấn công cây cầu ở bán đảo Crimea diễn ra hồi đầu tháng. 

    "Theo như tôi biết, chúng tôi không ra lệnh thực hiện hành động đó", ông Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CTV của Canada. 

    Vào ngày 8/10, một chiếc xe tải đã bị phát nổ trên cây cầu Kerch ở bán đảo Crimea, làm bốc cháy các thùng nhiên liệu của tàu chở hàng. Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố, chỉ ra rằng các cơ quan tình báo Ukraine đứng sau vụ này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công cây cầu nối bán đảo Crimea với Nga, đồng thời gọi đây là hành động khủng bố.

    tong thong ukraine phu nhan ra lenh tan cong cau crimea
    Cầu Kerch ở bán đảo Crimea, bốc cháy vào ngày 8/10. Ảnh: Getty Images. 

    Washington Post nhận định, Ukraine trước đây đã tiến hành các cuộc tấn công táo bạo vào sâu trong lãnh thổ do Nga kiểm soát, bao gồm cả căn cứ không quân ở Crimea và vào các mục tiêu quân sự xuyên biên giới ở vùng Belgorod của Nga.

    Cầu Kerch dài 19 km có tầm quan trọng chiến lược vì nối vùng Krasnodar của Nga với bán đảo Crimea được Nga sáp nhập từ Ukraina năm 2014. Cây cầu bắc qua eo biển Kerch, nối Biển Đen với Biển Azov, nơi có các cảng quan trọng của Ukraina, bao gồm cả Mariupol.

    Hãng tin nhà nước RIA Novosti cho biết, cầu Kerch có thể tiếp nhận 40.000 ôtô mỗi ngày và di chuyển 14 triệu hành khách và 13 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. 

    Nhiều nhiên liệu và hàng hóa được chở qua cầu này để đưa tới Crimea. Cây cầu cũng được sử dụng thường xuyên để cung cấp vũ khí và nhiên liệu cho các lực lượng Nga trong chiến sự Ukraine.

    Vài ngày sau cuộc tấn công cầu Kerch, Moscow đã tăng cường chiến dịch ném bom trên không nhằm vào Ukraine, nhắm đến các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái tự sát. Kiev báo cáo rằng 23 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ việc. 

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-phu-nhan-ra-lenh-tan-cong-cau-crimea-a554879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan