+Aa-
    Zalo

    Ứng viên tổng thống Hàn Quốc gây tranh cãi với đề xuất chữa rụng tóc khi vận động tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc của đảng cầm quyền đã gây ra một cuộc tranh luận khi đề xuất cho phép bảo hiểm y tế công cộng chi trả tiền điều trị rụng tóc.

    Lee Jae-myung, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hàn Quốc, cho biết gần 10 triệu người dân đang bị rụng tóc. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã phải đặt mua thuốc từ nước ngoài hoặc sử dụng thuốc điều trị tuyến tiền liệt để thay thế do chi phí điều trị cao.

    Trong đó, Jeong Da-eun, một bà mẹ hai con, đã tham gia cuộc họp do đảng Dân chủ Hàn Quốc tổ chức với những cử tri bị rụng tóc. Tại đây, cô cho biết cô không thể điều trị bệnh rụng tóc vì tiêu tốn chi phí lên tới 4 triệu won (3.325 USD) trong 6 tháng. 

    ung vien tong thong han quoc
    Ông Lee Jae-myung. Ảnh: Reuters

    Trước những chia sẻ này, ông Lee đã đưa ra đề xuất cho phép bảo hiểm y tế công cộng chi trả tiền giúp người dân điều trị rụng tóc. Đề xuất của ông đã gây nên một phản ứng bùng nổ từ dư luận. Trong đó, người dùng mạng xã hội đã làm giả một đoạn video, lấy hình ảnh ông Lee quảng cáo về bệnh rụng tóc và nói rằng ông là ứng cử viên tốt nhất cho "mái tóc của bạn".

    Bên cạnh đó, cam kết của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã vấp chỉ trích từ nhiều người, với phe đối lập gọi đây là mục mới nhất trong chương trình nghị sự theo chủ nghĩa dân túy của ông Lee. Ông Ahn Cheol-soo, ứng viên đảng đối, đã mô tả đề xuất của ông Lee là vô trách nhiệm và hứa sẽ cắt giảm giá thuốc gốc, cũng như tài trợ cho việc phát triển phương pháp điều trị mới nếu được bầu.

    ung vien tong thong han quoc 1
    Ứng viên tổng thống Hàn Quốc cho rằng rụng tóc là vấn đề quan trọng, cần được điều trị. Ảnh: CNN

    Lee Sang-ee, giáo sư tại trường y của Đại học Quốc gia Jeju, phân tích bảo hiểm y tế quốc gia có thể giảm giá trị nếu chi hàng trăm tỷ won điều trị chứng rụng tóc, khi bảo hiểm này được thiết kế để giúp những người mắc bệnh hiểm nghèo. 

    CNN cho biết, hiện chưa có dữ liệu chính xác về số lượng người Hàn Quốc bị rụng tóc. Dịch vụ Bảo hiểm Y tế Quốc gia chỉ cung cấp số liệu thống kê hàng năm về những người đã được điều trị tại bệnh viện, con số này lên tới khoảng 230.000 người vào năm 2020.

    Trong ngày 5/1, ông Lee Jae-myung nhận định bảo hiểm rụng tóc là cần thiết từ khía cạnh "sự hoàn thiện của cơ thể" và chiến dịch của ông đang nghiên cứu tác động tài chính tiềm năng của của vấn đề này. Ông Lee Jae-myung trước đây nổi tiếng nhờ sự thúc đẩy của ông với vấn đề thu nhập cơ bản phổ quát và cách phản ứng tích với COVID-19 trong thời gian làm thống đốc tỉnh Gyeonggi.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-tong-thong-han-quoc-gay-tranh-cai-voi-de-xuat-chua-rung-toc-khi-van-dong-tranh-cu-a525026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan